Chuyển đến nội dung chính

5 dấu hiệu viêm lộ tuyến cổ tử cung chị em cần thăm khám và điều trị ngay

5 dấu hiệu viêm lộ tuyến cổ tử cung chị em cần thăm khám và điều trị ngay

‍Dấu hiệu viêm lộ tuyến là cơ sở quan trọng giúp chị em nữ giới có thể nhìn thấy sớm những biểu hiện mắc bệnh để có giải pháp chữa trị kịp thời. Viêm lộ tuyến cổ tử cung là bệnh lý phổ quát mà đa số nữ giới bị mắc phải, tùy vào mức độ cụ thể của bệnh mà mỗi người sẽ có những biểu hiện dấu hiệu khác nhau. Vậy, làm thế nào để nhận ra chuẩn xác các tín hiệu bệnh viêm lộ tuyến từ nhẹ đến nặng? Hãy cùng những chuyên gia phòng khám Phú Cường phân tích về vấn đề này qua bài viết dưới đây.

Bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung là gì?

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là bệnh lý phụ khoa xảy ra ở cổ tử cung do sự tăng sinh quá mức của các tế bào tuyến từ bên trong cổ tử cung mọc xâm lấn ra bên ngoài khiến cho tăng hiện tượng tiết dịch tạo điều kiện tiện lợi cho vi khuẩn có hại thâm nhập & gây viêm nhiễm.

Hiện tại, tỉ lệ nữ giới bị mắc viêm lộ tuyến cổ tử cung vẫn không ngừng tăng cao và thường gặp ở phụ nữ đã có quan hệ TD, quan hệ quá sớm, sinh nở nhiều hoặc nạo phá thai nhiều lần ko an toàn.

Vệ sinh vùng kín ko sạch sẽ & đúng phương pháp, nạo phá thai nhiều lần ko an toàn, quan hệ TD bừa bãi, quan hệ thô bạo, lạm dụng thủ dâm, sức đề kháng và miễn nhiễm kém là các căn nguyên trực tiếp dẫn đến các dấu hiệu của bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung ở nữ giới.

Tương tự như những bệnh lý viêm nhiễm phụ khoa khác, viêm lộ tuyến cổ tử cung có thời kỳ hình thành & lớn mạnh qua 3 cấp độ. Tùy theo tình trạng sức khỏe & chừng độ bệnh cụ thể mà mỗi người sẽ có các dấu hiệu viêm lộ tuyến với biểu hiện khác nhau.

+ Viêm lộ tuyến cấp độ 1:

Là giai đoạn đầu của bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung, vùng lộ tuyến bị tổn thường chiếm 1/3 diện tích bề mặt cổ tử cung, khi này các dấu hiệu viêm lộ tuyến còn chưa rõ ràng

+ Viêm lộ tuyến cấp độ 2:

Chừng độ viêm nhiễm có chuyển biến nặng hơn so với bệnh ở cấp độ 1, vùng lộ tuyến bị tổn thương chiếm trên 50% diện tích bề mặt cổ tử cung, những có chứng trạng rõ ràng hơn.

+ Viêm lộ tuyến cấp độ 3: 

Tình trạng bệnh trở nên nặng và nghiêm trọng hơn, vùng lộ tuyến bị tổn thương trên 2/3 diện tích bề mặt cổ tử cung và gây nên nhiều biến chứng nặng nài với những biểu hiện cực kỳ khó chịu.

5 Tín hiệu viêm lộ tuyến tiêu biểu nhất đàn bà cần phải biết


Tín hiệu viêm lộ tuyến là gì? Biểu hiện bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung là các triệu chứng biểu hiện của bệnh giúp người bệnh có thể nhận mặt, phát hiện để có giải pháp thăm khám và trị liệu kịp thời.

Lúc bị viêm lộ tuyến cổ tử cung, nữ giới sẽ có những biểu hiện tín hiệu tiêu biểu nhất là:

1. Bạch đới thất thường

Khí hư hay còn gọi là dịch tiết âm đạo, xuất hiện ở phụ nữ trong độ tuổi sinh sản. Ở tình trạng khỏe mạnh bình thường, bạch đái có màu trong trắng như lòng trắng trứng hoặc ko màu, khá dai có thể kéo thành sợi, không mùi hoặc mùi tanh nhẹ.

Lúc bị có dấu hiệu viêm lộ tuyến, bạch đái sẽ có một số biểu hiện bất thường:

+ Ra nhiều, loãng như nước, sủi bọt

+ Màu vàng hoặc xanh có lẫn tia máu hoặc mủ

+ Mùi hôi tanh khó chịu

+ Có tính bám dính mạnh

Dấu hiệu viêm lộ tuyến cổ tử cung, trạng thái bạch đái ra nhiều thất thường làm cho chỗ kín của phụ nữ luôn trong trạng thái ẩm ướt, ngứa ngáy khó chịu, tạo môi trường tiện dụng cho vi khuẩn có hại gây bệnh viêm nhiễm làm vùng da cô bé bị kích thích, sưng đỏ & ngứa sau ấy lở loét.

Tín hiệu viêm lộ tuyến này rất giống với bệnh trạng biểu hiện của một số bệnh lý phụ khoa khác như viêm cô bé, viêm cổ tử cung khiến chị em dễ bị nhầm lẫn & gặp vấn đề trong việc điều trị. Do đó, lúc thấy hiện trạng khí hư thất thường, để xác định xác thực chứng trạng bệnh viêm lộ tuyến, chị em cần tới các cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám & kiểm tra để có biện pháp trị liệu kịp thời.

2. Đau vùng bụng dưới

Biểu hiện nhận ra viêm lộ tuyến cổ tử cung điển hình là hiện trạng đau quặn vùng bụng dưới, cảm giác đau lan ra vùng hố chậu, eo, thắt lưng, triệu chứng giống như đau bụng kinh. Giả dụ hiểm nguy hơn có thể làm giãn dây chằng, khiến cho suy giảm khả năng sinh hoạt tình dục của phụ nữ, có thể dẫn đến vô sinh.

3. Chảy máu âm đạo

Trạng thái viêm lộ tuyến cổ tử cung làm cho bề mặt tử cung không còn nhẵn mịn suôn sẻ láng mà trở nên sần sùi, phù nại, dễ bị thương tổn. Vì vậy, khi quan hệ tình dục, dương vật xúc tiếp & cọ xát mạnh sẽ làm cổ tử cung bị thương tổn & gây xuất huyết cô bé, chảy máu sau khi quan hệ TD.

Đây là tín hiệu viêm lộ tuyến nặng cần phải được thăm khám và trị liệu ngay.

4. Thay đổi lề thói tiểu một thể

Dấu hiệu viêm lộ tuyến cổ tử cung là gì? Một trong những dấu hiệu của bệnh viêm lộ tuyến là tình trạng tiểu luôn tiện thay đổi không ổn định, chị em có hiện tượng tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu nhiều lần trong ngày, lượng nước giải ít, cảm giác hot rát khi đi tiểu, bóng đái bị kích thích, có thể gây ra viêm niệu đạo

5. Rối loạn kinh nguyệt

Trạng thái viêm lộ tuyến cổ tử cung còn dẫn đến biểu hiện rối loàn kinh nguyệt ở chị em đàn bà, chu kỳ kinh nguyệt thường không ổn định, chính yếu là bị kéo dài, nữ giới có biểu hiện bị chậm kinh, máu kinh màu đỏ thẫm.

Chu kỳ kinh nguyệt ko ổn định nên quá trình rụng trứng cũng thay đổi làm cho đàn bà khó thụ thai hơn, thân thể mỏi mệt, sức khỏe suy giảm…

Dấu hiệu viêm lộ tuyến khi mang thai

Phụ nữ mang thai là đối tượng dễ bị viêm lộ tuyến nhất do sự đổi thay nội tiết tố khi mang thai, vệ sinh không sạch sẽ hoặc có tiền sử sảy thai, nạo phá thai nhiều lần.

Lúc bị viêm lộ tuyến khi mang thai phụ nữ thường có những biểu hiện dấu hiệu như:

+ Khí hư ra nhiều thất thường

+ Chỗ kín ngứa ngáy khó chịu

+ Cô bé sưng đỏ & có mùi hôi

+ Tiểu buốt, tiểu rắt nhiều lần

+ Đau vùng xương chậu và đau mỏi dây lưng

Nhìn chung những biểu hiện viêm lộ tuyến cổ tử cung lúc mang thai cũng sắp giống như viêm lộ tuyến thông thường. Cho nên, để đảm bảo an toàn, trước khi có kế hoạc mang thai chị em nên điều trị dứt điểm hiện trạng viêm nhiễm phụ khoa và chú ý coi ngó sức khỏe vùng kín, tham khảo quan niệm của bác sĩ phụ khoa lúc càn thiết.

Phát hiện dấu hiệu bị viêm lộ tuyến không điều trị có hiểm nguy ko

Trên thực tại, viêm lộ tuyến là các tổn thương lành tính và không gây ác hại cho sức khỏe của người bệnh nhưng nếu như kéo dài lâu ngày thì bệnh sẽ là khởi nguồn phát sinh của một số bệnh lý phụ khoa nguy hiểm như viêm cổ tử cung, viêm âm đạo, viêm phần phụ, viêm nội mạc tử cung…và gây nên nhiều bệnh trạng khó chịu.

Không những thế, những dấu hiệu viêm lộ tuyến độ 3 nếu ko chữa trị hiệu quả và đúng cách, bệnh sẽ gây nên các biến chứng nguy hiểm như: Gây viêm tắc vòi trứng, viêm tiểu khuông, u ác tính cổ tử cung, nguy cơ vô sinh thảng hoặc muộn nữ rất cao.

Trạng thái nâng cao dịch tiết cô bé khiến cho chỗ kín luôn ẩm ướt là môi trường tiện lợi cho các chiếc vi khuẩn có hại như trùng roi, tạp khuẩn xâm nhập sinh sôi vững mạnh gây viêm nhiễm ngược dòng vào vòi trứng, buồng trứng, nội mạc tử cung dẫn đến vô sinh.

Việc phát hiện sớm các tín hiệu viêm lộ tuyến là cách phải chăng nhất giúp mọi người có kế hoạch thăm khám & trị liệu kịp thời hiệu quả, phòng ngừa những biến chứng nghiêm trọng có thể xảy ra.

Biện pháp giải quyết tín hiệu viêm lộ tuyến tử cung

Hiện giờ có gần như cách trị liệu tín hiệu viêm lộ tuyến tử cung. Để có thể trị liệu hiệu quả, bác sĩ sẽ cần phải căn cứ vào tình trạng bệnh cụ thể & căn nguyên gây bệnh. Tùy vào trạng thái và cấp độ khác nhau của bệnh mà cách trị liệu cũng có sự khác nhau.

Đối với các trường hợp có chứng trạng viêm lộ tuyến độ 1, người bệnh sẽ được trị liệu bằng thuốc kháng sinh dạng uống hoặc tiêm hài hòa thuốc đặt phụ khoa để mẫu bỏ viêm nhiễm, cân bằng âm đạo, giảm đau ngứa hiệu quả.

Nếu như bị viêm lộ tuyến cấp độ 2,3 thì bên cạnh việc chữa trị bằng thuốc, người bệnh có thể phối hợp với giải pháp vật lý điều trị bằng sóng hồng ngoại, sóng cao tần RFA đề đốt diệt tuyến một cách hiệu quả.

Điều trị viêm lộ tuyến bằng phương pháp sóng cao tần RFA đang là phương pháp điều trị an toàn và đương đại nhất hiện tại với những điểm cộng nổi bật như: ko gây đớn đau, hạn chế chảy máu, thời gian thực hành nhanh (10-15 phút) người bệnh không cần nằm viện, thời gian phục hồi nhanh(5-7 ngày), ko tác động tới những khu vực lân cận, ko để lại sẹo, bề mặt cổ tử cung nhẵn mịn,.... Chữa trị dứt điểm trạng thái bệnh, ngăn đề phòng tái phát hiệu quả.

Để được tín hiệu viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng phương pháp RFA, chị em phụ nữ có thể liên hệ số điện thoại 0243.9656.999 hoặc trực tiếp đến phòng khám Quốc tế Cộng Đồng 193C1 Bà Triệu, Lê Đại Hành, Hai Bà Trưng, Hà Nội để được các thầy thuốc thăm khám và chữa trị hiệu quả chỉ sau một lần điều trị.

Với hơn 40 năm kinh nghiệm, bác sĩ Phạm Thị Minh Trang hiện đang là một trong những bác sĩ chuyên khoa Sản phụ khoa được nhiều bệnh nhân biết đến & tin tưởng lựa chọn. Thầy thuốc là một trong các tấm gương tiêu biểu, có chuyên môn cũng như đạo đức nghề nghiệp, uy tín đứng đầu tại Phòng khám Phú Cường.

Bác sĩ Phạm Thị Minh Trang đã có nhiều thành tích phải chăng trong công tác về tuyên truyền, thăm khám, trị liệu những bệnh ở chị em phụ nữ:

+ 4 Lần được bằng khen của bộ Y Tế cùng với nhiều bằng khen của UBND đô thị.

+ Có huy chương về sự nghiệp dân số chỉ cần khoảng khiến việc cho cộng đồng.

+ Bác sĩ Sản phụ khoa hoàn hảo nhất tại Phòng Khám Phú Cường.

+ Top 10 thầy thuốc Sản phụ khoa chuyên nghiệp nhất khu vực miền Bắc.

+ Top 5 thầy thuốc Sản phụ khoa lý tưởng tại Hà Nội.

+ Bác sĩ lý tưởng về áp dụng cách thức RFA trong chữa trị viêm lộ tuyến.

Sở trường chuyên môn của bác sĩ CKI Phạm Thị Minh Trang

+ Giải đáp và điều trị những bệnh về sức khỏe sinh sản ở phụ nữ.

+ Thực hiện thẩm mỹ chỗ kín theo công nghệ hiện đại.

+ Tư vấn, thăm khám và chữa trị những bệnh xã hội ở nữ giới.

Nếu chị em còn thắc mắc nào khác hoặc cần trả lời dịch vụ khám phụ khoa, bệnh xã hội, bệnh hoa liễu, xin vui lòng địa chỉ Phòng khám Phú Cường để được bác sĩ tư vấn.

Phòng Khám Phú Cường - Chuyên bệnh xã hội hoa liễu, bệnh nữ giới, nam khoa.

  • Số 7 phố Hồng Tiến (ngõ 208 Nguyễn Văn Cừ), Bồ Đề, Long Biên, Hà Nội
  • Hotline bác sĩ: 0923.559.559, 0927.233.233
  • Email: cskh@phongkhamphucuong.com

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Giới thiệu Phòng Khám Phú Cường

Phòng Khám Phú Cường là phòng khám uy tín có 100% vốn đầu tư trong nước,   dưới sự quản lý của Sở y tế Hà Nội, chuyên khám và điều trị các bệnh phụ khoa và bệnh lây qua đường tình dục thường gặp. Địa chỉ hoạt động:  Số 7, phố Hồng Tiến, phường Bồ Đề, Long Biên, Hà Nội. Chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật:  Bác sĩ Nghiêm Thị Hồng Thanh Thời gian làm việc hàng ngày:  Từ 8h00 đến 20h00 trong ngày  (tất cả các ngày trong tuần, kể cả thứ 7 và chủ nhật, ngày lễ) Đội ngũ bác sĩ của phòng khám đã có nhiều năm kinh nghiệm công tác tại các bệnh viện trung ương. Các bác sĩ chịu trách nhiệm trong tư vấn khám – điều trị tại phòng khám, đồng thời trả lời các tham vấn y khoa chuyên sâu. Vì sao chọn Phòng Khám Phú Cường? Tại Phòng Khám Phú Cường, sứ mệnh của chúng tôi là điều trị khỏi cho 10 nghìn người Việt Nam nhiễm bệnh lây truyền qua đường tình dục bằng phương pháp điều trị tuyệt vời với chi phí thấp nhất. Nếu bạn đang lo lắng và khổ sở vì bệnh vùng kín của mình, đừng ngần ngại liên

Hình ảnh bệnh lý, hoạt động khám chữa bệnh Phòng Khám Phú Cường

Hình ảnh bệnh lý, hoạt động khám chữa bệnh Phòng Khám Phú Cường https://phongkhamphucuong.com/wp-content/uploads/kich-hoat-mien-dich-tu-than-dieu-tri-sui-mao-ga.jpg https://phongkhamphucuong.com/wp-content/uploads/cach-de-sui-mao-ga-khong-tai-phat-va-nhanh-khoi.jpg https://phongkhamphucuong.com/wp-content/uploads/chay-mu-bo-phan-sinh-duc-nam.jpg https://phongkhamphucuong.com/wp-content/uploads/khi-hu-mau-xanh.jpg https://phongkhamphucuong.com/wp-content/uploads/khi-hu-mau-vang.jpg https://phongkhamphucuong.com/wp-content/uploads/chay-mu-o-bo-phan-sinh-duc-nam.jpg https://phongkhamphucuong.com/wp-content/uploads/ro-hau-mon-mach-luon.jpg https://phongkhamphucuong.com/wp-content/uploads/ngua-lo-tieu-o-nam-nu.jpg https://phongkhamphucuong.com/wp-content/uploads/benh-xa-hoi-la-gi.jpg https://phongkhamphucuong.com/wp-content/uploads/bi-sui-mao-ga-co-phai-kieng-dam-ma-khong.jpg https://phongkhamphucuong.com/wp-content/uploads/rua-nuoc-che-co-het-sui-mao-ga-khong.jpg https://phongkhamphucuong.

Bệnh viêm cổ tử cung là gì, có chữa khỏi được không? chuyên gia tư vấn

 Bệnh viêm cổ tử cung là gì, có chữa khỏi được hoàn toàn không? ‍Viêm cổ tử cung là bệnh lý phụ khoa phổ thông mà đông đảo đàn bà thường hay mắc phải. Bệnh do phần lớn nguyên nhân khác nhau gây ra, nếu như ko chữa trị kịp thời & đúng phương pháp sẽ gây tác động ko nhỏ tới sức khỏe, chức năng sinh lý va khả năng sinh sản về sau của chị em. Chính vì thế, phân tích về bệnh lý viêm nhiễm cổ tử cung là cách phải chăng nhất giúp phụ nữ có biện pháp trị liệu và phòng hạn chế bệnh an toàn. Viêm cổ tử cung là gì phụ nữ cần phải biết Viêm cổ tử cung là gì? Các chuyên gia tư phụ khoa tại phòng khám Phú Cường cho biết: Viêm ở cổ tử cung là tình trạng viêm nhiễm lở loét do sự xâm nhập của những cái vi khuẩn, nấm, ký sinh trùng, tạp trùng, tạp khuẩn...bệnh xảy ra phổ thông ở đối tượng đàn bà trong độ tuổi sinh sản. Những yếu tố được xác định là nguyên nhân gây ra viêm cổ tử cung phải đề cập tới là: QHTD không an toàn, quan hệ với người mắc bệnh lây qua đường tình dục, quan hệ thô bạo, quan hệ qu