Chuyển đến nội dung chính

Bệnh viêm cổ tử cung là gì, có chữa khỏi được không? chuyên gia tư vấn

 Bệnh viêm cổ tử cung là gì, có chữa khỏi được hoàn toàn không?

‍Viêm cổ tử cung là bệnh lý phụ khoa phổ thông mà đông đảo đàn bà thường hay mắc phải. Bệnh do phần lớn nguyên nhân khác nhau gây ra, nếu như ko chữa trị kịp thời & đúng phương pháp sẽ gây tác động ko nhỏ tới sức khỏe, chức năng sinh lý va khả năng sinh sản về sau của chị em. Chính vì thế, phân tích về bệnh lý viêm nhiễm cổ tử cung là cách phải chăng nhất giúp phụ nữ có biện pháp trị liệu và phòng hạn chế bệnh an toàn.

Viêm cổ tử cung là gì phụ nữ cần phải biết

Viêm cổ tử cung là gì? Các chuyên gia tư phụ khoa tại phòng khám Phú Cường cho biết: Viêm ở cổ tử cung là tình trạng viêm nhiễm lở loét do sự xâm nhập của những cái vi khuẩn, nấm, ký sinh trùng, tạp trùng, tạp khuẩn...bệnh xảy ra phổ thông ở đối tượng đàn bà trong độ tuổi sinh sản.

Những yếu tố được xác định là nguyên nhân gây ra viêm cổ tử cung phải đề cập tới là:

  • QHTD không an toàn, quan hệ với người mắc bệnh lây qua đường tình dục, quan hệ thô bạo, quan hệ quá sớm
  • Do bệnh do ký sinh trùng: bệnh lậu, chlamydia hoặc nhiễm trùng roi
  • đàn bà bị nhiễm virus: virus herpes simplex, vi-rút HPV gây mụn rộp sinh dục
  • Nhiễm khuẩn: staphylococcus và streptococcus
  • phụ nữ bị mắc bệnh viêm âm đạo nhưng không được điều trị hoặc chữa trị ko hiệu quả biến chứng thành.
  • Do nạo phá thai không an toàn, sinh nở nhiều lần
  • Vệ sinh vùng kín không đảm bảo sạch sẽ đúng cách
  • Sự mất cân bằng độ pH trong âm đạo đương nhiên đổi thay nội tiết tố
  • Lạm dụng dung dịch vệ sinh có nồng độ chất gột rửa cao
  • Dị ứng với xà phòng tắm, chất có trong bao cao su kém chất lượng...

Các dấu hiệu viêm cổ tử cung

Bác sĩ Phạm Thị Minh Trang, chuyên gia sản phụ khoa tại phòng khám Phú Cường cho biết: bệnh viêm cổ tử cung có nhiều biểu hiện biểu hiện hơi giống với các bệnh lý phụ khoa khác nên chị em dễ bị lầm lẫn trong việc nhận ra & chữa trị. 

Vì vậy, lúc có các triệu chứng thất thường xảy ra tại chỗ kín, chị em không nên chểnh mảng chủ quan mà cần tới ngay cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để thăm khám & những định chuẩn xác căn nguyên gây bệnh là gì nhằm có biện pháp xử lý kịp thời.

Thông thường, lúc có dấu hiệu mắc bệnh viêm cổ tử cung, người bệnh sẽ có các chứng trạng như:

  • Ra nhiều huyết trắng thất thường và có mùi hôi khó chịu
  • Ngứa ngáy và đau rát âm đạo
  • Rối loàn kinh nguyệt
  • Xuất huyết âm đạo bất thường
  • Vùng kín sưng đỏ, đau rát khi quan hệ

Bệnh viêm cổ tử cung nếu như ko trị liệu hiệu quả sẽ chuyển sang dạng kinh niên rất khó chữa trị dứt điểm. Do đó, ngay lúc nhận thấy các dấu hiệu trên, chị em đàn bà nên đến cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám & chữa trị kịp thời.


Bệnh viêm cổ tử cung có hiểm nguy không?

Bác sĩ Phạm Thị Minh Trang, chuyên gia tư phụ khoa tại phòng khám Phú Cường cho biết thêm: Cổ tử cung ở nữ giới được xem là cánh cửa đón tinh trùng vào buồng tử cung để thụ thai & ngăn chặn sự xâm nhập của vi khuẩn. 

Đây cũng là cơ quan rất nhạy cảm dễ bị mắc những bệnh viêm nhiễm. Do vậy, bất cứ một dấu hiệu thất thường nào cảy ra tại cơ quan này cũng gây ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe và chức năng sinh sản của nữ giới.

Bệnh viêm cổ tử sản xuất tính: Ở quá trình này bệnh thường chưa có các bệnh trạng rõ ràng cụ thể & chỉ được phát hiện khi khám phụ khoa.

Bệnh viêm cổ tử cung mãn tính: Bệnh hình thành do bệnh ở công đoạn cấp tính ko chữa trị hoặc chữa trị ko hiệu quả tạo thành.

Cổ tử cung bị viêm giả dụ không được phát hiện & trị liệu kịp thời sẽ gây ra những biến chứng nguy hiểm như: 

  • Giảm khả năng miễn dịch của tử cung & âm đạo, tăng nguy cơ mắc những bệnh lây qua đường dục tình như giang mai, lậu, nhiễm Chlamydia... Thậm chí nhiễm HIV.
  • Là căn nguyên gây nên các bệnh viêm nhiễm phụ khoa khác như viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm phần phụ, viêm vùng chậu...
  • Ảnh hưởng sức khỏe sinh sản, và giảm khả năng thụ thai
  • Nâng cao nguy cơ bị u ác tính cổ tử cung
  • Tác động đến chất lượng đời sống dục tình
  • Nghiêm trọng đối với đàn bà có thai, dẫn đến nguy cơ sảy thai, sinh non
  • Ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống và công việc hàng ngày của người bệnh
  • Gây vô sinh hiếm muộn

Viêm cổ tử cung có mang thai được không? 

Những thầy thuốc chuyên khoa đầu lĩnh vực cho biết: Viêm nhiễm ở cổ tử cung vẫn có thể mang thai được nhưng rất hiểm nguy đối với sức khỏe của thai phụ & thai nhi trong bụng do hiện trạng viêm cổ tử cung lúc mang thai có thể gây nhiễm trùng nước ối, dẫn đến sảy thai, thai lưu, sinh non, thai ngoài tử cung...

Tuy nhiên, hiện trạng viêm nhiễm ở cổ tử cung kéo dài khiến môi trường âm đạo bị thay đổi, ngăn cản tinh trùng bơi di gặp trứng để thụ thai, giảm khả năng có thai & sinh con ở đàn bà, nguy cơ vô sinh hiếm muộn rất cao.

Các tác hại nguy hiểm mà bệnh viêm nhiễm cổ tử cung gây ra đối với sức khỏe phụ nữ là ko lường trước được. Do đó chị em phụ nữ nên cảnh giác và chủ động thăm khám khi có dấu hiệu mắc bệnh xảy ra.

Phác đồ chữa trị viêm cổ tử cung hiệu quả, triệt để

Đối với bệnh lý viêm cổ tử cung, ngày nay có hầu hết cách điều trị bệnh khác nhau. Tùy thuộc vào trạng thái bệnh cụ thể mà người bệnh có thể vận dụng một trong các giải pháp trị bệnh sau để đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

1. Cách chữa viêm cổ tử cung tại nhà bằng bài thuốc dân gian

trị liệu bệnh tại nhà bằng bài thuốc dân gian là sự ưu tiên chọn lọc của phần nhiều chị em nữ giới khi bị viêm cổ tử cung bởi tính an toàn và hiệu quả

Theo các chuyên gia y tế, trường hợp phụ nữ bị viêm nhẹ do nguyên nhân sinh lý gây nên thì có thể áp dụng một số cách trị bệnh tại nhà như sau:

1.1. Chữa viêm cổ tử cung bằng lá trầu không

lá trầu không là một vị thuốc quý trong trị liệu những bệnh viêm nhiễm phụ khoa trong ấy có bệnh viêm cổ tử cung bởi trong lá trầu không có chứa đa số những hoạt chất quý hiếm, như: chavicol, allylcatechol, cineol, chavibetol, estragol, carvacrol, methyl eugenol, caryophyllen, p-cymene, tanin cùng với nhiều vitamin, các axit amin... Có khả năng kháng viêm & chống khuẩn, diệt vi rút hiệu quả.

Ngoài ra, với hàm lượng lớn tinh dầu nên lá trầu không có hoạt tính làm ức chế sự vững mạnh của các loại vi khuẩn, vi nấm có hại vào sâu bên trong chỗ kín phụ nữ & giúp làm sạch vùng kín và làm lành vết thương nhanh hơn.

Cách 1: Xông vùng kín bằng nước lá trầu không

Chị em lấy 1 nắm lá trầu không tươi rửa sạch rồi cho vào ấm đun với 500ml nước & 1 thìa muối tinh. Sau lúc nước sôi thì đổ ra chậu nhỏ rồi sử dụng xông vùng kín cho tới lúc nước nguội thì dùng nước này để vệ sinh vùng kín trước khi đi ngủ.

Nên áp dụng 2 3 lần/ tuần để đem đến kết quả tốt nhất.

Cách 2: Vệ sinh vùng kín bằng nước lá trầu không

Rửa lá trầu không tươi rồi đem giã nhuyễn với vài hạt muối tinh. Sau đó chắt lấy nước cốt rồi pha thêm với 200ml nước ấm & vài giọt muối tinh dùng để rửa âm đạo sau khi quan hệ giúp ngăn chặn vi nấm tăng trưởng.

1.2. Chữa trị viêm cổ tử cung tại nhà bằng lá chè xanh

Kỹ thuật đã nghiên cứu & chỉ ra rằng trong thành phần của lá chè xanh có chứa hàm lượng to chất epigallocatechin-3-gallate (EGCG) có tác dụng rất tích cực trong việc kháng khuẩn và chống viêm, ngăn phòng ngừa sự tăng trưởng và lây lan của những loại vi nấm gây hại như Candida, Salmonella, Clostridium,... Không những thế, những hợp chất này còn giúp khử mùi tạo cho chỗ kín luôn khô thoáng, sạch sẽ.

Cách làm: sử dụng 1 nắm lá chè xanh tươi rửa sạch, vò nát rồi đem đun với 1,5 lít nước và vài hạt muối tinh. Đem nước này để xông vùng kín cho tới khi nước nguội hoàn toàn thì lọc lấy phần nước này để vệ sinh nhẹ nhõm bên ngoài vùng kín mỗi ngày.

1.3. Chữa trị viêm cổ tử cung tại nhà bằng lá ngải cứu

Theo y học cổ truyền, lá ngải cứu có tính ấm vị đắng và mùi thơm giúp bổ máu & giảm đau bụng kinh hiệu quả. Tuy nhiên, lá ngải cứu còn có công dụng hỗ trợ chữa trị những bệnh lý viêm phụ khoa như viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm lộ tuyến cổ tử cung...

Cách thực hiện: Lấy 1 nắm lá ngải cứu tươi, rửa sạch rồi cho vào ấm sắc với khoảng 500ml nước, tới khi còn 100ml thì lấy ra uống lúc nước còn ấm, chia 3 lần uống trong ngày. Hoặc chị em cũng có thể sử dụng lá ngải cứu đun nước để xông rửa chỗ kín mỗi ngày sẽ giúp vùng kín sạch sẽ khô thoáng và không còn mùi hôi.

2. Viêm cổ tử cung uống thuốc gì nhanh khỏi?

Khi có biểu hiện bị viêm cổ tử cung công đoạn đầu thầy thuốc sẽ chỉ định cho người bệnh tiêu dùng thuốc trị liệu bệnh có thể là thuốc kháng sinh đường uống hoặc thuốc đặt phụ khoa để loại bỏ tình trạng viêm nhiễm, xoá sổ những vi khuẩn gây bệnh giảm triệu chứng dịch tiết huyết trắng và mùi hôi khó chịu.

Viêm cổ tử cung dùng thuốc gì? Theo các chuyên gia sản phụ khoa, thuốc trị viêm cổ tử cung chỉ có tác dụng đối với trường hợp người bệnh mắc viêm cổ tử sản xuất tính. Trong công đoạn chữa trị, người bệnh cần tuân thủ theo đúng phác đồ do thầy thuốc chỉ định.

Thuốc uống Doxycyclin: Đây là một mẫu thuốc kháng sinh có tác động rất mạnh lên những vi khuẩn Gram âm và Gram dương gây viêm nhiễm phụ khoa, viêm cổ tử cung.

Thuốc uống Itraconazole trị viêm phụ khoa là một trong những chiếc thuốc chữa bệnh rất hiệu quả có tác dụng kháng nấm hàng ngũ azol, ức chế sự tăng trưởng của nấm, & tiêu diệt vi khuẩn & giúp nữ giới giải quyết được trạng thái viêm nhiễm một cách hiệu quả.

Viêm cổ tử cung đặt thuốc gì? 

Đối với thuốc đặt phụ khoa chị em cần tham khảo quan điểm của thầy thuốc chuyên khoa, không tự tiện tậu thuốc về chữa trị tại nhà sẽ gây nên những biến chứng rất nghiêm trọng. Một số cái thuốc đa dạng mà thầy thuốc khuyên phục vụ bệnh nhân là:

Thuốc thuốc đặt phụ khoa Canesten có tác dụng chữa trị viêm âm đạo do nấm, thường là nấm Candida.

Thuốc đặt âm đạo Mycogynax có tác dụng điều trị viêm âm đạo do nhiễm nấm, đặc trưng là nấm Candida Albicans, Trichomonas, Gardnerella Vaginalis, và nấm men.

Viên đặt phụ khoa Sadetab: Trị viêm nhiễm âm đạo tại chỗ, đặc biệt là viêm âm đạo do nấm.

3. Cách chữa trị viêm cổ tử cung nặng

Theo các chuyên gia y tế đầu lĩnh vực về sản phụ khoa cho biết, đối với các trường hợp bị viêm cổ tử cung nặng, việc ứng dụng cách chữa bệnh bằng thuốc hầu như không mang lại hiệu quả thì thầy thuốc bắt buộc đổi hướng điều trị bằng những giải pháp can thiệp ngoại khoa.

3.1. Liệu pháp Laser

Bác sĩ sẽ sử dụng trang bị để giữ cho âm đạo ở hiện trạng mở, sau đó chiếu trực tiếp tia laser cường độ cao vào cổ tử cung nhằm đốt cháy và phá hủy những tế bào mô bất thường để chữa trị và chiếc bỏ.

3.2. Đốt điện

Đốt điện điều trị viêm cổ tử cung là một thủ thuật ngoại trú nhằm đốt cháy các tế bào bị viêm nhiễm bên trong cổ tử cung.

Thầy thuốc sẽ vệ sinh sạch sẽ cổ tử cung, & gây tê sau đó tiêu dùng que tỏa nhiệt để phá hủy mô bệnh.

3.3. Giải phẫu lạnh

Trường hợp chị em bị viêm cổ tử cung diễn ra dằng dai, thầy thuốc sẽ sử dụng cách thức giải phẫu lạnh, hay còn gọi là liệu pháp đóng băng. Dụng cụ được dùng là một que tỏa lạnh chứa nitơ lỏng để phá hủy các tế bào bất thường.

4. Cách chữa trị viêm cổ tử cung hiệu quả nhất

Viêm cổ tử cung là bệnh lý phụ khoa hiểm nguy rất khó chữa và dễ tái phát, thành ra những bác sĩ tại phòng khám Phú Cường đã và đang ứng dụng trị liệu viêm cổ tử cung bằng liệu pháp diệt khuẩn phối hợp vật lý chữa trị.

Sau lúc tiêu dùng thuốc kháng sinh đặc trị viêm nhiễm cổ tử cung, người bệnh sẽ được dùng vật lý trị liệu bằng sóng hồng ngoại hoặc viba chiếu trực tiếp vào âm đạo giúp làm sạch vi khuẩn gây bệnh, tăng khả năng tái hiện tế bào mới, kích thích công đoạn lưu thông máu mà ko gây đớn đau cho người bệnh..

Tầm giá điều trị viêm cổ tử cung hết bao nhiêu tiền còn phụ thuộc vào hầu hết yếu tố như tình trạng bệnh cụ thể, phương pháp trị bệnh, địa chỉ cơ sở y tế thực hiện và trạng thái sức khỏe chế độ trông nom sau điều trị.

Cách phòng hạn chế viêm cổ tử cung

Viêm cổ tử cung là bệnh lý phụ khoa nguy hiểm mà bất kỳ đàn bà nào cũng có khả năng mắc phải. Bởi thế, kế bên những cách thức điều trị hiệu quả thì chị em cần lưu ý tới giải pháp phòng giảm thiểu an toàn để tránh xa bệnh lý nguy hiểm này, bằng cách:

  • Giữ vệ sinh chỗ kín luôn sạch sẽ, khô thoáng
  • QHTD an toàn, chung thủy với bạn tình để tránh các nguy cơ bị lây lây bệnh từ đối tác
  • xây dựng lối sống kỹ thuật, lành mạnh, ăn uống phần nhiều dưỡng chất
  • Có kế hoạch thăm khám sức khỏe phụ khoa định kỳ
  • Nên hạn chế việc tiêu dùng thuốc tránh thai có chứa những thành phần estrogen sẽ làm nâng cao thêm những tế bào xấu ở cổ tử cung
  • Sử dụng dung dịch vệ sinh phù hợp, có nồng độ pH vừa phải, không nên tiêu dùng mẫu có mùi thơm hoặc nồng độ chất gột rửa cao.

Để biết được thời gian viêm cổ tử cung điều trị bao nhiêu thời gian, lúc có biểu hiện của bệnh, chị em cần gấp rút đến ngay cơ sở y tế chuyên Sản phụ khoa uy tín để thăm khám & điều trị sớm nhất có thể. Nếu còn có nghi vấn gì về bệnh lý ở cổ tử cung hay các bệnh lý phụ khoa khác, chị em hãy gọi ngay tới số máy 0923.559.559 để được tư vấn cụ thể hơn.

Bác sĩ chữa viêm cổ tử cung ở đâu tốt tại Hà Nội?

Với hơn 40 năm kinh nghiệm, thầy thuốc Phạm Thị Minh Trang hiện đang là một trong những bác sĩ chuyên khoa Sản phụ khoa được nhiều bệnh nhân biết đến & tin tưởng chọn lọc. Bác sĩ là một trong các tấm gương tiêu biểu, có chuyên môn cũng như đạo đức nghề nghiệp, uy tín đứng đầu tại Phòng khám Phú Cường.

Thầy thuốc Phạm Thị Minh Trang đã có nhiều thành tích tốt trong công tác về tuyên truyền, thăm khám, điều trị những bệnh ở chị em phụ nữ:

  • 4 Lần được bằng khen của bộ Y Tế cùng với nhiều bằng khen của UBND thành phố Hà Nội.
  • Có huy chương về sự nghiệp dân số chỉ mất khoảng làm việc cho cộng đồng.
  • Thầy thuốc Sản phụ khoa lý tưởng nhất tại phòng khám Phú Cường.
  • Top 10 thầy thuốc Sản phụ khoa chuyên nghiệp nhất khu vực miền Bắc.
  • Top 5 bác sĩ Sản phụ khoa lý tưởng tại Hà Nội.
  • Bác sĩ hoàn hảo về áp dụng phương pháp RFA trong chữa trị viêm lộ tuyến.

Sở trường chuyên môn của thầy thuốc CKI Phạm Thị Minh Trang

  • Tư vấn và điều trị các bệnh về sức khỏe sinh sản ở phụ nữ.
  • Thực hiện thẩm mỹ chỗ kín theo khoa học tiên tiến.
  • Trả lời, thăm khám và chữa trị các bệnh xã hội ở nữ giới.

Nếu quý vị còn câu hỏi nào khác hoặc cần tư vấn dịch vụ khám phụ khoa, nam khoa, bệnh xã hội, bệnh hoa liễu, xin vui lòng liên hệ Phòng khám Phú Cường để được bác sĩ tư vấn.

Phòng Khám Phú Cường - Chuyên bệnh xã hội hoa liễu, bệnh phụ khoa, nam khoa.

  • Số 7 phố Hồng Tiến (ngõ 208 Nguyễn Văn Cừ), Bồ Đề, Long Biên, Hà Nội
  • Hotline bác sĩ: 0923.559.559, 0927.233.233
  • Email: cskh@phongkhamphucuong.com

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Giới thiệu Phòng Khám Phú Cường

Phòng Khám Phú Cường là phòng khám uy tín có 100% vốn đầu tư trong nước,   dưới sự quản lý của Sở y tế Hà Nội, chuyên khám và điều trị các bệnh phụ khoa và bệnh lây qua đường tình dục thường gặp. Địa chỉ hoạt động:  Số 7, phố Hồng Tiến, phường Bồ Đề, Long Biên, Hà Nội. Chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật:  Bác sĩ Nghiêm Thị Hồng Thanh Thời gian làm việc hàng ngày:  Từ 8h00 đến 20h00 trong ngày  (tất cả các ngày trong tuần, kể cả thứ 7 và chủ nhật, ngày lễ) Đội ngũ bác sĩ của phòng khám đã có nhiều năm kinh nghiệm công tác tại các bệnh viện trung ương. Các bác sĩ chịu trách nhiệm trong tư vấn khám – điều trị tại phòng khám, đồng thời trả lời các tham vấn y khoa chuyên sâu. Vì sao chọn Phòng Khám Phú Cường? Tại Phòng Khám Phú Cường, sứ mệnh của chúng tôi là điều trị khỏi cho 10 nghìn người Việt Nam nhiễm bệnh lây truyền qua đường tình dục bằng phương pháp điều trị tuyệt vời với chi phí thấp nhất. Nếu bạn đang lo lắng và khổ sở vì bệnh vùng kín của mình, đừng ngần ngại liên

Hình ảnh bệnh lý, hoạt động khám chữa bệnh Phòng Khám Phú Cường

Hình ảnh bệnh lý, hoạt động khám chữa bệnh Phòng Khám Phú Cường https://phongkhamphucuong.com/wp-content/uploads/kich-hoat-mien-dich-tu-than-dieu-tri-sui-mao-ga.jpg https://phongkhamphucuong.com/wp-content/uploads/cach-de-sui-mao-ga-khong-tai-phat-va-nhanh-khoi.jpg https://phongkhamphucuong.com/wp-content/uploads/chay-mu-bo-phan-sinh-duc-nam.jpg https://phongkhamphucuong.com/wp-content/uploads/khi-hu-mau-xanh.jpg https://phongkhamphucuong.com/wp-content/uploads/khi-hu-mau-vang.jpg https://phongkhamphucuong.com/wp-content/uploads/chay-mu-o-bo-phan-sinh-duc-nam.jpg https://phongkhamphucuong.com/wp-content/uploads/ro-hau-mon-mach-luon.jpg https://phongkhamphucuong.com/wp-content/uploads/ngua-lo-tieu-o-nam-nu.jpg https://phongkhamphucuong.com/wp-content/uploads/benh-xa-hoi-la-gi.jpg https://phongkhamphucuong.com/wp-content/uploads/bi-sui-mao-ga-co-phai-kieng-dam-ma-khong.jpg https://phongkhamphucuong.com/wp-content/uploads/rua-nuoc-che-co-het-sui-mao-ga-khong.jpg https://phongkhamphucuong.