Chuyển đến nội dung chính

5 nguyên nhân gây viêm nhiễm phụ khoa và cách điều trị an toàn

  5 Nguyên nhân gây viêm nhiễm phụ khoa và cách điều trị an toàn

‍Nguyên nhân gây viêm nhiễm phụ khoa là vấn đề rất quan trọng giúp phụ nữ có thể nắm bắt và đề phòng hiệu quả. Viêm nhiễm phụ khoa là bệnh lý nguy hiểm và phổ biến có tỉ lệ đàn bà bị mắc bệnh rất cao nhưng lại không biết nguyên nhân do đâu. Nếu như ko phát hiện và trị liệu kịp thời sẽ dẫn đến những biến chứng tác động nặng năn nỉ đến sức khỏe và khả năng sinh sản của phụ nữ. Vì nguyên nhân gây viêm phụ khoa là do đâu? Những san sẻ của những chuyên gia đầu ngành sẽ giúp chị em hiểu rõ hơn về vấn đề này.

Làm rõ 5 căn nguyên gây viêm nhiễm phụ khoa phụ nữ cần phải biết

Viêm nhiễm phụ khoa là trạng thái chung để chỉ các bệnh viêm nhiễm xảy ra tại cơ quan sinh dục của nữ giới như viêm cô bé, viêm cổ tử cung, viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm phần phụ, viêm vùng chậu...các bệnh lý này hầu như không còn xa lạ đối với nữ giới. Tùy vào từng diện bệnh mà sẽ có mức độ tác động khác nhau đối với sức khỏe của người bệnh. Khi mắc bệnh viêm nhiễm phụ khoa thì đều có hiểm nguy ví như không trị liệu kịp thời. Thành ra, để nhắc ko với căn bệnh này, chị em phụ nữ cần nắm được các căn nguyên gây viêm nhiễm phụ khoa là gì?


Dưới đây là 5 nguyên nhân đa dạng nhất mà những chuyên gia sản phụ khoa đã chỉ ra, chị em đàn bà cần nắm bắt & tham khảo ngay:

1. Căn nguyên gây bệnh phụ khoa do mất cân bằng nội tiết

đàn bà sau sinh hoặc trong công đoạn tiền mãn kinh, thường có hiện tượng suy giảm chức năng hoạt động của buồng trứng, khiến hàm lượng estrogen trong thân mình suy giảm, mất thăng bằng nội tiết khiến cho tăng nguy cơ mắc các bệnh phụ khoa.

Ngoài ra, nữ giới thường xuyên căng thẳng, stress, lo âu quá độ, mất ngủ kéo dài làm cho thần kinh căng thẳng, thân thể hư nhược, chị em có sức đề kháng kém, hệ miễn nhiễm suy giảm sẽ giúp cho vi khuẩn có hại tiện dụng tấn công thâm nhập & gây nên các bệnh viêm nhiễm phụ khoa.

Nữ giới trong độ tuổi mãn kinh thường dễ bị mắc bệnh phụ nữ do ở độ tuổi này hàm lượng hormone estrogen bài tiết ko đủ & những chức năng của buồng trứng cũng hoạt động kém dần & suy yếu, nên dễ bị viêm nhiễm hơn.

2. Căn nguyên gây viêm phụ khoa do vệ sinh kém

Vệ sinh chỗ kín không sạch sẽ và đúng phương pháp là các nguyên nhân gây viêm nhiễm phụ khoa rộng rãi nhất.

Vấn đề quan trọng đối với phụ nữ là việc giữ vệ sinh vùng kín luôn sạch sẽ & khô thoáng. Khi mà ấy rất nhiều phụ nữ ko có lề thói vệ sinh chỗ kín hàng ngày, ko vệ sinh cơ quan sinh dục trước & sau lúc quan hệ hoặc trong giai đoạn kinh nguyệt. Điều này sẽ làm cho vùng kín bốc mùi, vi khuẩn có hại ẩn nấp trong vùng kín có cơ hội sinh sôi lớn mạnh & gây viêm nhiễm.

Ngoài ra, một số trường hợp đàn bà vệ sinh không đúng phương pháp, quá sạch hay quá bẩn đều ko có lợi cho sức khỏe vùng kín.

Nếu lạm dụng dung dịch vệ sinh có nồng độ chất tẩy rửa cao, thụt rửa cô bé quá sâu sẽ gây mất cân bằng tự nhiên trong cô bé do các lợi khuẩn bị tiêu diệt, vi khuẩn có hại sẽ có dịp lớn mạnh & gây bệnh.

Lề thói mặc áo xống bó sát khiến cho chỗ kín bí bách không thoát mồ hôi & luôn trong tình trạng ẩm thấp cũng là nguyên tố bất lợi gây bệnh cho vùng kín của đàn bà.

3. Nguyên nhân gây viêm nhiễm phụ khoa do QHTD ko an toàn

quan hệ TD bừa bãi ko an toàn, quan hệ thô bạo, quan hệ với nhiều bạn tình, tần suất quan hệ quá nhiều là căn nguyên trực tiếp & là con đường ngắn nhất khiến chị em bị mắc những bệnh lây qua đường tình dục, gây tổn thương và viêm nhiễm vùng kín.

Những bệnh như lậu, Chlamydia, Herpes sinh dục, nấm Candida, Trichomonas làm cho vùng kín của chị em bị viêm nhiễm và tổn thương. Việc quan hệ không an toàn với người mắc những bệnh lý viêm nhiễm nam khoa, bệnh xã hội chính là căn nguyên phổ thông và trực tiếp làm cho chị em bị lây nhiễm và mắc bệnh.

Vì vậy, tỉ lệ nữ giới đã có QHTD bị mắc các bệnh viêm nhiễm phụ khoa luôn cao hơn những người chưa có quan hệ tình dục.

4. Nguyên nhân gây bệnh viêm phụ khoa do những thủ thuật y tế

nữ giới sinh nở nhiều lần hoặc nạo hút thai không an toàn, đặt vòng giảm thiểu thai không đảm bảo chất lượng, công đoạn sát khuẩn chưa sạch sẽ khiến vi khuẩn có hại nhanh dễ dàng tiến công xâm nhập và gây viêm nhiễm phụ khoa.

Tuy nhiên, đàn bà mang thai cũng là đối tượng dễ bị mắc bệnh viêm phụ khoa do quá trình mang thai, yếu tố nội tiết có sự thay đổi, thân mình nữ giới nhạy cảm, hệ miễn nhiễm và sức đề kháng cũng bị suy giảm nên dễ bị mắc bệnh hơn thông thường.

5. Căn nguyên gây viêm nhiễm phụ khoa do lạm dụng thuốc kháng sinh

Chị em nữ giới thường xuyên phải sử dụng thuốc kháng sinh điều trị bệnh khiến sức đề kháng và hệ miễn nhiễm trong thân thể suy giảm, mất cân bằng nội tiết trong cơ thể, độ pH trong cô bé mất đi sự thăng bằng tự nhiên, những lợi khuẩn trong âm đạo dễ bị tiêu diệt & thay thế bởi các cái vi khuẩn có hại như: Nấm Candida, kí sinh trùng Trichomonas, nấm men, tạp khuẩn Chlamydia trachomatis....gây ra những bệnh lý viêm nhiễm vùng kín.

Nhìn chung các căn nguyên gây viêm nhiễm phụ khoa rất rộng rãi và phức tạp, trong đó nguyên tố sức khỏe, sức đề kháng & hệ miễn dịch trong thân thể là rất quan trọng. Bởi vậy, chị em cần khôn xiết lưu ý bổ sung dinh dưỡng, luyện tập thể dục để tăng khả năng miễn nhiễm cho cơ thể, chống lại những tác nhân gây bệnh một cách hiệu quả.

5 Bệnh viêm nhiễm phụ khoa thường gặp

các bệnh viêm nhiễm phụ khoa ở chị em phụ nữ nếu như không được phát hiện và trị liệu kịp thời sẽ gây ra nhiều tác động tới sức khỏe của chị em, khiến cho suy giảm chất lượng đời sống vợ chồng, thậm chí bệnh ngày càng lớn mạnh nặng hơn có thể gây ra nguy cơ vô sinh, thảng hoặc muộn.

Khi bị viêm nhiễm phụ khoa, người bệnh thường có những chứng trạng dấu hiệu như: Ngứa ngáy chỗ kín, bạch đới bất thường và có mùi hôi khó chịu, chỗ kín luôn ẩm thấp, ngứa rát cô bé, kinh nguyệt không đều, đau lúc QHTD, xuất huyết cô bé thất thường.

Một số bệnh lý phụ khoa mà chị em nữ giới thường hay gặp phải nhất là:

Bệnh viêm âm đạo :

Viêm cô bé là bệnh lý phụ khoa có tỉ lệ phụ nữ mắc bệnh rất cao. Nguyên nhân gây bệnh nữ giới viêm cô bé được xác định là do quan hệ TD ko an toàn, vệ sinh không sạch sẽ...khiến người bệnh có chứng trạng ngứa rát vùng kín, khí hư ra nhiều & có mùi hôi, tiểu buốt, tiểu rắt, đau rát khi quan hệ tình dục...

Viêm cô bé giả dụ ko trị liệu kịp thời, các loại vi khuẩn gây bệnh sẽ chóng vánh tiến công sang các bộ phận xung quanh gây viêm cổ tử cung, viêm tử cung, viêm vòi trứng,...Tinh trùng do khó vận động tới gặp trứng để thụ tinh, dẫn đến vô sinh - thảng hoặc muộn.

Bệnh viêm cổ tử cung :

Đây là bệnh lý phụ khoa được xếp vào hàng các bệnh nghiêm trọng do viêm cô bé ko trị liệu sớm làm cho vi khuẩn gây bệnh thâm nhập vào phần nối giữa cô bé & tử cung, gây viêm nhiễm cổ tử cung.

Người bệnh thường có triệu chứng: khí hư ra nhiều bất thường có màu vàng nhạt đặc như mủ hoặc dạng nhầy, đau khi quan hệ tình dục. Nguyên nhân gây bệnh viêm phụ khoa ở cổ tử cung giả dụ chậm trễ trong việc chữa trị sẽ gây nên viêm loét cổ tử cung, polyp cổ tử cung, viêm lộ tuyến cổ tử cung, naboth cổ tử cung, u ác tính cổ tử cung, vô sinh-hiếm muộn.

Bệnh viêm vùng chậu :

Căn nguyên gây viêm phụ khoa vùng chậu được xác định là do việc trị liệu các chứng bệnh viêm nhiễm khác ko kịp thời, đúng phương pháp. Người bệnh cảm thấy đau bụng dưới, khí hư ra nhiều dạng mủ có mùi hôi tanh, đau vùng chậu, kinh nguyệt ko đều kéo dài, rong kinh. Một số trường hợp có thể có chứng trạng sốt cao toàn thân.

Tình trạng viêm vùng chậu nếu không được chữa trị đúng cách sẽ gây chửa ngoài tử cung hiểm nguy đến tính mạng thai phụ, gây vô sinh - hãn hữu muộn, thân mình mệt mỏi, suy giảm sức đề kháng,...

Bệnh viêm tắc vòi trứng :

Những căn nguyên gây viêm nhiễm phụ khoa kéo dài không được phát hiện và khắc phục kịp thời sẽ khiến vi khuẩn sinh sôi và lớn mạnh mạnh mẽ trong âm đạo gây nên viêm tắc một hoặc cả hai bên vòi trứng.

Người bệnh cảm thấy đau bụng âm ỉ hoặc đau dữ dội, k hí hư ra nhiều, kinh nguyệt rối loạn không đều.

Biến chứng nghiêm trọng nhất của căn nguyên gây ra viêm nhiễm phụ khoa tắc vòi trứng, viêm ống dẫn trứng là phải cắt một hoặc hai bên vòi trứng ví như viêm nhiễm quá nặng, gây nên vô sinh hãn hữu muộn.

Bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung :

Nguyên nhân gây viêm nhiễm phụ khoa viêm lộ tuyến cổ tử cung chính yếu xảy ra ở đàn bà có tiền sử nạo phá thai nhiều lần ko an toàn, quan hệ tình dục quá độ và thô bạo.

Triệu chứng viêm lộ tuyến cổ tử cung là khí hư ra nhiều loãng như nước, sủi bọt, mùi tanh, chỗ kín ẩm ướt ngứa ngáy, âm đạo đau rát, đau khi quan hệ tình dục.

Đông đảo những trường hợp bị viêm lộ tuyến cổ tử cung là các thương tổn lành tính nhưng ví như bệnh tái phát nhiều lần có thể dẫn đến u ác tính cổ tử cung, đe dọa sức khỏe, tính mạng & khả năng sinh sản của phụ nữ.

Phòng ngừa các nguyên nhân gây viêm nhiễm phụ khoa

những chuyên gia đầu ngành Sản phụ khoa cho biết: Nguyên tắc điều trị và dự phòng các bệnh viêm nhiễm phụ khoa muốn đạt hiệu quả cao cần phải dựa vào căn nguyên gây bệnh & hiện trạng bệnh cụ thể. Song song nữ giới cần phải lưu ý những vấn đề sau:

Nguyên tắc 1: Vệ sinh vùng kín sạch sẽ, kỹ thuật và đúng phương pháp.

Đây là nguyên tắc căn bản đầu tiên trong trị liệu viêm phụ khoa chị em cần phải biết. Việc vệ sinh quá bẩn hoặc quá sạch đều giúp cho vi khuẩn gây bệnh có dịp thâm nhập & gây bệnh. Cho nên, nữ giới cần chú ý:

  • + Giữ vệ sinh vùng kín sạch sẽ, khô thoáng
  • + ko mặc đồ lót quá chật & bó sát
  • + Nên vệ sinh vùng kín trước và sau khi quan hệ TD
  • + dùng dung dịch vệ sinh có nồng độ pH thích hợp (3,8-4,5)
  • + hạn chế thụt rửa âm đạo quá sâu
  • + hạn chế tắm bồn, hồ bơi

Có thể dùng nước lá trầu không đun chín để xông rửa chỗ kín giúp sát khuẩn, làm cho lành vết thương hiệu quả, giảm ngứa ngáy...

Nguyên tắc 2: tiêu dùng thuốc trị viêm phụ khoa

Trước khi sử dụng thuốc chữa viêm phụ khoa, phụ nữ cần thăm khám, xác định xác thực nguyên nhân gây bệnh để có giải pháp điều trị hiệu quả.

Chỉ sử dụng thuốc đặt cô bé đối với những trường hợp có tín hiệu bệnh viêm nhiễm nhẹ, ví như bệnh chuyển nặng cần có sự kết hợp với các cách thức trị liệu hiệu quả khác.

Nguyên tắc 3: Kiêng QHTD

Trong quá trình chữa trị nguyên nhân bệnh viêm nhiễm phụ khoa, chị em cần lưu tâm kiêng quan hệ tình dục để giảm thiểu gây ma xát gây ra tổn thương, am đạo dễ bị dính những chất dịch sinh dục mang theo vi khuẩn khiến cho niêm mạc da bị tổn thương, lở loét gây đớn đau, hiện trạng bệnh trở thành hiểm nguy hơn.

Do đó, chị em cần lưu tâm, sau khi điều trị khỏi bệnh thì nên chung thủy với bạn tình, điều này sẽ giúp hạn chế tối đa những nguyên nhân dẫn đến viêm nhiễm phụ khoa và những bệnh xã hội khác truyền nhiễm qua đường tình dục.

Nguyên tắc 4: xây dựng chế độ ăn uống khoa học, sinh hoạt lành mạnh

Một chế độ dinh dưỡng có lí khoa học & đủ chất sẽ giúp thân thể tăng sức đề kháng chống lại bệnh tật.

Chị em nên lưu ý bổ sung nhiều rau củ quả, vitamin C, ăn sữa chua hàng ngày

Tăng cường tập dượt thể dục thể thao

Có chế độ làm cho việc nghỉ ngơi điều độ,...giúp duy trì sức khỏe, phòng bệnh phụ khoa kể riêng và những bệnh khác.

Nguyên tắc 5: Khám sức khỏe phụ khoa định kỳ

Khám sức khỏe định kỳ là cách phải chăng nhất để đàn bà có theo dõi, phát hiện & ứng phó kịp thời khi có tín hiệu nguyên nhân gây viêm nhiễm phụ khoa. Thầy thuốc sẽ căn cứ vào tình trạng cụ thể để đưa ra biện pháp điều trị kịp thời.

Các thông tin san sớt về căn nguyên gây viêm nhiễm phụ khoa sẽ giúp chị em vật dụng được cho mình các kiến thức quan trọng về sức khỏe phụ khoa để có biện pháp phòng hạn chế hiệu quả, bảo vệ tốt sức khỏe của bản thân. Giả dụ còn có nghi vấn gì về các bệnh lý phụ khoa, chị em đừng ngần ngại mà hãy gọi điện thoại đến số 0243.9656.999 được những chuyên gia bản vấn & hỗ trợ miễn phí.

Với hơn 40 năm kinh nghiệm, thầy thuốc Phạm Thị Minh Trang hiện đang là một trong những thầy thuốc chuyên khoa Sản phụ khoa được nhiều bệnh nhân biết đến và tin tưởng chọn lựa. Bác sĩ là một trong các tấm gương tiêu biểu, có chuyên môn cũng như đạo đức nghề nghiệp, uy tín đứng đầu tại Phòng Khám Phú Cường.

Thầy thuốc Phạm Thị Minh Trang đã có nhiều thành tích tốt trong công tác về tuyên truyền, thăm khám, chữa trị những bệnh ở chị em phụ nữ:

  • + 4 Lần được bằng khen của bộ Y Tế cùng với nhiều bằng khen của UBND đô thị Hà Nội.
  • + Có huy chương về sự nghiệp dân số chỉ mất khoảng làm cho việc cho cộng đồng.
  • + Bác sĩ Sản phụ khoa xuất sắc nhất tại Phòng Khám Phú Cường.
  • + Top 10 bác sĩ Sản phụ khoa nhiều năm kinh nghiệm nhất khu vực miền Bắc.
  • + Top 5 thầy thuốc Sản phụ khoa xuất sắc tại Hà Nội.
  • + Thầy thuốc lý tưởng về ứng dụng cách thức RFA trong chữa trị viêm lộ tuyến.

Sở trường chuyên môn của thầy thuốc CKI Phạm Thị Minh Trang

  • + Trả lời & điều trị các bệnh về sức khỏe sinh sản ở phụ nữ.
  • + Thực hành thẩm mỹ vùng kín theo kỹ thuật đương đại.
  • + Trả lời, thăm khám và trị liệu những bệnh xã hội ở phụ nữ.

Nếu chị em còn câu hỏi nào khác hoặc cần tư vấn dịch vụ khám phụ khoa, bệnh xã hội, bệnh hoa liễu, xin vui lòng liên hệ Phòng khám Phú Cường để được bác sĩ tư vấn.

Phòng Khám Phú Cường - Chuyên bệnh xã hội hoa liễu, bệnh phụ khoa, nam khoa.

  • Số 7 phố Hồng Tiến (ngõ 208 Nguyễn Văn Cừ), Bồ Đề, Long Biên, Hà Nội
  • Hotline bác sĩ: 0923.559.559, 0927.233.233
  • Email: cskh@phongkhamphucuong.com

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Giới thiệu Phòng Khám Phú Cường

Phòng Khám Phú Cường là phòng khám uy tín có 100% vốn đầu tư trong nước,   dưới sự quản lý của Sở y tế Hà Nội, chuyên khám và điều trị các bệnh phụ khoa và bệnh lây qua đường tình dục thường gặp. Địa chỉ hoạt động:  Số 7, phố Hồng Tiến, phường Bồ Đề, Long Biên, Hà Nội. Chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật:  Bác sĩ Nghiêm Thị Hồng Thanh Thời gian làm việc hàng ngày:  Từ 8h00 đến 20h00 trong ngày  (tất cả các ngày trong tuần, kể cả thứ 7 và chủ nhật, ngày lễ) Đội ngũ bác sĩ của phòng khám đã có nhiều năm kinh nghiệm công tác tại các bệnh viện trung ương. Các bác sĩ chịu trách nhiệm trong tư vấn khám – điều trị tại phòng khám, đồng thời trả lời các tham vấn y khoa chuyên sâu. Vì sao chọn Phòng Khám Phú Cường? Tại Phòng Khám Phú Cường, sứ mệnh của chúng tôi là điều trị khỏi cho 10 nghìn người Việt Nam nhiễm bệnh lây truyền qua đường tình dục bằng phương pháp điều trị tuyệt vời với chi phí thấp nhất. Nếu bạn đang lo lắng và khổ sở vì bệnh vùng kín của mình, đừng ngần ngại liên

Hình ảnh bệnh lý, hoạt động khám chữa bệnh Phòng Khám Phú Cường

Hình ảnh bệnh lý, hoạt động khám chữa bệnh Phòng Khám Phú Cường https://phongkhamphucuong.com/wp-content/uploads/kich-hoat-mien-dich-tu-than-dieu-tri-sui-mao-ga.jpg https://phongkhamphucuong.com/wp-content/uploads/cach-de-sui-mao-ga-khong-tai-phat-va-nhanh-khoi.jpg https://phongkhamphucuong.com/wp-content/uploads/chay-mu-bo-phan-sinh-duc-nam.jpg https://phongkhamphucuong.com/wp-content/uploads/khi-hu-mau-xanh.jpg https://phongkhamphucuong.com/wp-content/uploads/khi-hu-mau-vang.jpg https://phongkhamphucuong.com/wp-content/uploads/chay-mu-o-bo-phan-sinh-duc-nam.jpg https://phongkhamphucuong.com/wp-content/uploads/ro-hau-mon-mach-luon.jpg https://phongkhamphucuong.com/wp-content/uploads/ngua-lo-tieu-o-nam-nu.jpg https://phongkhamphucuong.com/wp-content/uploads/benh-xa-hoi-la-gi.jpg https://phongkhamphucuong.com/wp-content/uploads/bi-sui-mao-ga-co-phai-kieng-dam-ma-khong.jpg https://phongkhamphucuong.com/wp-content/uploads/rua-nuoc-che-co-het-sui-mao-ga-khong.jpg https://phongkhamphucuong.

Bệnh viêm cổ tử cung là gì, có chữa khỏi được không? chuyên gia tư vấn

 Bệnh viêm cổ tử cung là gì, có chữa khỏi được hoàn toàn không? ‍Viêm cổ tử cung là bệnh lý phụ khoa phổ thông mà đông đảo đàn bà thường hay mắc phải. Bệnh do phần lớn nguyên nhân khác nhau gây ra, nếu như ko chữa trị kịp thời & đúng phương pháp sẽ gây tác động ko nhỏ tới sức khỏe, chức năng sinh lý va khả năng sinh sản về sau của chị em. Chính vì thế, phân tích về bệnh lý viêm nhiễm cổ tử cung là cách phải chăng nhất giúp phụ nữ có biện pháp trị liệu và phòng hạn chế bệnh an toàn. Viêm cổ tử cung là gì phụ nữ cần phải biết Viêm cổ tử cung là gì? Các chuyên gia tư phụ khoa tại phòng khám Phú Cường cho biết: Viêm ở cổ tử cung là tình trạng viêm nhiễm lở loét do sự xâm nhập của những cái vi khuẩn, nấm, ký sinh trùng, tạp trùng, tạp khuẩn...bệnh xảy ra phổ thông ở đối tượng đàn bà trong độ tuổi sinh sản. Những yếu tố được xác định là nguyên nhân gây ra viêm cổ tử cung phải đề cập tới là: QHTD không an toàn, quan hệ với người mắc bệnh lây qua đường tình dục, quan hệ thô bạo, quan hệ qu