Chuyển đến nội dung chính

10 cách điều trị viêm niệu đạo nam dứt điểm đơn giản nhanh chóng

 10 cách điều trị viêm niệu đạo nam dứt điểm

Cách điều trị viêm niệu đạo nam an toàn hiệu quả là vấn đề mà nhiều người bệnh để ý đánh giá. Đây là bệnh lý tuy ko hiểm nguy đến tính mệnh người bệnh nhưng nếu như ko điều trị kịp thời sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe & khả năng sinh sản của đàn ông. Vậy, đâu là biện pháp an toàn dành cho người bệnh? Đáp án xác thực nhất sẽ có trong nội dung bài chia sẻ dưới đây, mọi người hãy cùng theo dõi & tham khảo khi cần.

Triệu chứng viêm niệu đạo nam giới


Những chuyên gia nam học tại phòng khám Phú Cường cho biết: Viêm niệu đạo nam là trạng thái nhiễm trùng đường tiểu do vi khuẩn hoặc miễn dịch suy yếu gây nên. Lúc bị viêm niệu đạo người bệnh sẽ có những chứng trạng biểu hiện cụ thể như:

  • Tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu nhiều lần trong ngày
  • Ngứa & đau ở đầu dương vật
  • Niệu đạo sưng đỏ, tiết dịch mủ vào buổi sáng
  • Tiểu ra máu, nước đái đục và có mùi hôi
  • Dương vật bị đau khi quan hệ tình dục và khi xuất tinh

Những chứng trạng này gây ảnh hưởng nặng nài tới sức khỏe, tinh thần và chất lượng cuộc sống của người bệnh. Do đó, việc phân tích cách chữa viêm niệu đạo đàn ông là điều quan trọng & cấp thiết. Tuy nhiên, chữa bằng cách nào an toàn và hiệu quả thì bác sĩ cần phải căn cứ vào căn nguyên gây và chừng độ bệnh nặng nhẹ khác nhau mới có thể đưa ra phương pháp điều trị phù hợp. Thành ra, khi có một trong những dấu hiệu thất thường nêu trên, người bệnh cần đến ngay cơ sở y tế chuyên khoa nam học để thăm khám và chữa trị kịp thời.

Dưới đây là một số cách trị liệu viêm niệu đạo nam phổ thông, an toàn và hiệu quả, người bệnh có thể tham khảo:

1. Cách chữa trị viêm niệu đạo nam bằng thuốc

Thuốc chữa viêm niệu đạo nam có thể là thuốc tây y, thuốc thảo dược hoặc y học cổ truyền. Mỗi chiếc thuốc trị bệnh sẽ có các công dụng khác nhau. Tùy vào tình trạng và chừng độ bệnh cụ thể của người bệnh mà có thể ứng dụng cách chữa phù hợp.

1.1. Thuốc kháng sinh trị liệu viêm niệu đạo nam

Theo những chuyên gia đầu ngành nghề, hầu hết những trường hợp bị viêm niệu đạo nam là do những loại vi khuẩn như Chlamydia và Mycoplasma, ký sinh trùng Trichomonas, nấm Candida albicans, nấm men và trực khuẩn gram(-) dẫn đến. Đây là các chiếc vi khuẩn gây bệnh rất khó chữa, dễ bị nhờn thuốc khiến bệnh khó có thể chữa khỏi hoàn toàn.

Vì vậy, trước lúc vận dụng mẫu thuốc trị viêm niệu đạo nam, người bệnh cần phải thực hiện kháng sinh đồ để thử giận dữ thuốc tậu ra dòng thuốc thích hợp.

Thuốc kháng sinh trị viêm niệu đạo nam có tác dụng ngăn ngừa hiện trạng viêm nhiễm và nhiễm khuẩn, dòng bỏ tác nhân gây bệnh. Một số chiếc thuốc kháng sinh phổ quát thường được dùng để trị liệu viêm niệu đạo nam là:

Thuốc uống Azithromycin: được dùng để chữa trị cho các trường hợp bị viêm niệu đạo do nhiễm khuẩn, xoắn khuẩn giang mai, HIV có thể đạt hiệu quả chữa trị bệnh lên tới 80%.

Sau lúc dùng phác đồ điều trị bằng Azithromycin trong khoảng 3 tháng, người bệnh cần tái khám đúng hứa và sử dụng thêm Azithromycin trong 5 ngày hoặc thuốc Doxycyclin phối hợp với metronidazol

Thuốc chữa viêm niệu đạo do bệnh lậu: nếu như nam giới bị viêm niệu đạo do lậu cầu khuẩn gây nên thì cần dùng thuốc kháng sinh Ceftriaxone, Spectinomycin hoặc Cefotaxime để tiêm bắp kết hợp với thuốc uống Doxycyclin.

Thuốc chữa viêm niệu đạo ko do lậu: nếu như đàn ông bị viêm niệu đạo thường ngày thì có thể tiêu dùng thuốc kháng sinh đường uống Doxycycline, Tetracycline hoặc Azithromycin.

Thuốc hạ sốt: Paracetamol nếu người bệnh có biểu hiện sốt cao

Thuốc giảm đau tiết niệu: Phenazopyridine.

Mọi vấn đề can hệ tới thuốc kháng sinh điều trị viêm niệu đạo phải tuân thủ theo sự chỉ định của bác sĩ chuyên khoa, người bệnh ko được tự ý sắm thuốc về chữa trị tại nhà mà không biết nguyên nhân gây viêm niệu đạo do đâu sẽ gây phản tác dụng. Cũng không nên vì tâm lý nôn nóng trị liệu bệnh mà tăng liều lượng thuốc gây tác dụng phụ ko mong muốn.

1.2. Thuốc đông y trị liệu viêm niệu đạo nam

Đối với các trường hợp bị viêm niệu đạo bình thường hoặc do hot trong, uống ít nước, thân nhiệt cao, tác dụng phụ của thuốc kháng sinh thì có thể tiêu dùng thuốc thảo dược như là một cách chữa trị viêm niệu đạo nam khác.

Dưới đây là một số bài thuốc chữa viêm niệu đạo nam đa dạng và thông dụng người bệnh có thể tham khảo lúc cần:

Bài thuốc 1:

Nguyên liệu: Dây khổ qua 15gr + Hải kim sa 15gr + Cỏ seo gà 30gr + chè khô 5gr.

Cách làm: Đem nguyên liệu rửa sạch rồi cho hải kim sa, cỏ seo gà, và dây mướp đắng vào ấm trước, đun kỹ với khoảng 1 lít nước trong 20 phút sau ấy cho chè vào đun sôi thêm hai phút nữa thì bắc ra, uống thuốc khi còn ấm. Mỗi ngày sử dụng một thang sẽ có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, lợi rẻ giúp điều trị viêm niệu đạo ở đàn ông rất hiệu quả.

Bài thuốc 2:

Nguyên liệu: Mộc thông 4gr + Phục linh 18gr + Xích tiểu đậu 10gr + Cây mã đề, củ mạch mỗi vị 15gr + cỏ lưỡi rắn hoa trắng, khoai tây ngọt mỗi vị 18gr + Ý nhân 24gr + Sơn dược 24gr.

Cách làm: Đem tất các vị thuốc trên rửa sạch rồi cho vào ấm sắc chung với khoảng 500ml nước và đun nhỏ lửa rồi tiêu dùng nước thuốc uống trong ngày. Mỗi ngày 1 thang giúp cải thiện trạng thái tiểu buốt, tiểu khó, giảm đau, tiêu viêm hiệu quả.

Bài thuốc 3

Tiêu dùng khoảng 150g cây dừa nước đem rửa sạch cho vào nồi đun chín với khoảng 300ml nước, đun nhỏ lửa trong khoảng 10 phút rồi dùng ăn cả rau & nước.

Bài thuốc 4

Nguyên liệu: Thục địa, đảng sâm mỗi mẫu 18gr + bồ công anh, trạch tả mỗi chiếc 10gr + thỏ ty tử 12g + hoàng kỳ 24gr

Cách làm: Đem vật liệu rửa sạch rồi cho vào ấm sắc kỹ, lấy nước uống trong ngày

Cách điều trị viêm niệu đạo bằng thuốc đông y nên thực hiện đều đặn & thường xuyên sẽ giúp giảm nhanh các bệnh trạng khó chịu do bệnh gây nên.

2. Cách chữa trị viêm niệu đạo nam tại nhà đơn thuần hiệu quả

Kế bên cách chữa bệnh bằng thuốc, người bị viêm niệu đạo cũng có thể ứng dụng một số cách điều trị bệnh viêm niệu đạo nam tại nhà để giảm các chứng trạng khó chịu do bệnh dẫn đến bằng một số cách sau:

2.1. Thuốc chữa viêm niệu đạo nam bình rễ cây mã đề

Theo thuốc nam, cây mã đề có tính hàn và vị ngọt, lành tính có tác dụng lợi tiểu, thanh nhiệt, tiêu viêm hiệu quả.

Phái mạnh bị viêm niệu đạo có thể dùng rễ cây mã đề hài hòa với kim tiền thảo cho vào ấm đun chung rồi sử dụng nước này uống hàng ngày. Sau 1 tuần sẽ thấy kết quả rõ rệt.

2.2. Thuốc chữa viêm niệu đạo nam bằng kim tiền thảo

Kim tiền thảo là vị thuốc quý có vị ngọt nhẹ, tính mát có tác dụng thanh nhiệt, lợi tiểu, tán tốt, thông đờm, kháng khuẩn & chống viêm hiệu quả.

Người bệnh nên tiêu dùng lá cây kim tiền thảo kết hợp với cây mã đề, kim ngân hoa, bồ công anh, thổ phụ linh cho vào ấm sắc chung rồi chắt lấy nước uống, tiêu dùng khi đói bụng.

2.3. Thuốc chữa viêm niệu đạo nam bằng giấm táo

Giấm táo là một chiếc kháng sinh tự nhiên có chứa rất nhiều những mẫu enzym, kali và khoáng vật có tác dụng ngăn đề phòng hiện trạng nhiễm khuẩn.

Người bệnh có thể dùng giấm táo uống hàng ngày chung với mật ong hoặc pha giấm táo với nước ấm để vệ sinh niệu đạo.

2.4. Thuốc chữa viêm niệu đạo nam bình tỏi

Trong tỏi có chứa tất cả hoạt chất Allicin & Sulphur có tác dụng kháng khuẩn & chống viêm hiệu quả. Nước cốt tỏi được coi là vũ khí hữu hiệu giúp chống lại những tác nhân gây viêm niệu đạo hiệu quả.

Để giúp dòng bỏ nhanh những bệnh trạng khó chịu do viêm niệu đạo gây nên, nam giới nên bổ sung tỏi tươi vào trong bữa ăn hàng ngày.

2.5.Thuốc chữa viêm niệu đạo nam bình râu ngô

Theo thuốc ta, râu ngô là vị thuốc có tác dụng tương trợ viêm niệu đạo hiệu quả. Người bệnh chỉ cần dùng râu ngô tươi hoặc râu ngô khô cho vào ấm sắc lấy nước uống hàng ngày.

Nguyên nhân gây viêm niệu đạo nên biết để chữa hiệu quả

Niệu đạo nam là một ống dài nối từ bàng quang ra lỗ sáo một bộ phận trong đường tiết niệu đi ra ngoài có chức năng dẫn nước đái từ bàng quang đi ra ngoài & song song đóng vai trò dẫn tinh lực từ túi tinh ra ngoài khi có hiện tượng xuất tinh.

Lúc niệu đạo bị viêm sẽ tác động đến thời kỳ bài tiết nước đái, tinh khí gây nên nhiều biến chứng bất lợi cho người bệnh. Nam giới có thể dễ dàng bị viêm niệu đạo do hầu hết nguyên nhân khác nhau như:

Dị ứng với sữa tắm, xà phòng hoặc chất có trong bao cao su gây kích ứng, làm đau, ngứa ngáy & khó chịu ở duong vật.

Do một số tác động cơ học như nong niệu đạo, đặt ống thông tiểu sau giải phẫu, dò hỏi bọng đái hoặc sau tán sỏi…

Do sự xâm nhập của các mẫu vi khuẩn, vi nấm có hại như E.coli, tụ cầu khuẩn

Do nam giới bị dài hẹp bao quy đầu

thói quen vệ sinh không sạch sẽ, đặc biệt là ở rãnh quy đầu, khiến vi khuẩn dễ dàng thâm nhập gây viêm niệu đạo.

Phái mạnh có QHTD không an toàn với người bị viêm niệu đạo hoặc người mắc bệnh lây qua đường tình dục như vi khuẩn lậu hoặc do vi khuẩn khác như Chlamydia hoặc Mycoplasma

Việc xác định xác thực căn nguyên gây viêm niệu đạo là vấn đề quan trọng giúp những thầy thuốc có thể đưa ra cách trị liệu viêm niệu đạo nam hiệu quả.

Lời khuyên bổ ích của chuyên gia dành cho người viêm niệu đạo

Để cách chữa viêm niệu đạo ở nam giới đạt hiệu quả, trong công đoạn chữa trị người bệnh cần lưu tâm thêm các vấn đề sau:

  • Chú ý vệ sinh chỗ kín sạch sẽ để tránh mầm bệnh thâm nhập vào niệu đạo gây viêm nhiễm
  • Quan hệ tình dục an toàn & chung thủy với bạn tình, tránh bị mắc những bệnh lây qua đường dục tình
  • ko nên nhịn tiểu quá lâu khiến vi khuẩn tàng trữ trong bàng quang xâm nhập vào niệu đạo
  • Có chế độ dinh dưỡng công nghệ và đủ chất, ăn nhiều rau xanh và trái cây
  • Uống đủ 2-2,5 lít nước mỗi ngày giúp đào thải độc tố tốc độ hơn
  • tăng cường vận động & tập thể dục thường xuyên giúp tăng cường sức khỏe & hệ miễn nhiễm cho thân thể
  • Mặc áo quần rộng rãi thoáng mát

Bác sĩ chữa viêm niệu đạo nam tại Long Biên, Hà Nội

Nếu như cần tư vấn thêm về cách chữa trị viêm niệu đạo nam hay các bệnh lý nam khoa khác, mọi người hãy gọi ngay đến số điện thoại 0923.559.559 để được tư vấn cụ thể hơn.

Trong suốt hơn 40 năm công tác tại những bệnh viện lớn, bác sỹ Tạ Đình Việt đã đạt được nhiều thành tích trong lĩnh vực thăm khám, giải đáp và trị liệu những bệnh lý nam khoa, ngoại tiết niệu, hậu môn – trực tràng cho hàng triệu bệnh nhân.

  • Tư vấn và khám trị bệnh nam khoa – tiết niệu
  • Trả lời & trị liệu các bệnh lỗ đít – trực tràng
  • Giải đáp và trị liệu rối loàn chức năng sinh lý
  • Giải đáp và trị liệu những bệnh lây truyền qua đường dục tình ở nam giới
  • Thực hiện những thủ thuật nam khoa – ngoại khoa.

Nếu quý vị còn nghi vấn nào khác hoặc cần trả lời dịch vụ khám nam khoa, bệnh xã hội, bệnh hoa liễu, xin vui lòng liên hệ Phòng khám Phú Cường để được bác sĩ trả lời.

Phòng Khám Phú Cường - Chuyên bệnh xã hội hoa liễu, bệnh phụ nữ, nam khoa.

  • Số 7 phố Hồng Tiến (ngõ 208 Nguyễn Văn Cừ), Bồ Đề, Long Biên, Hà Nội
  • Hotline bác sĩ: 0923.559.559, 0927.233.233
  • Email: cskh@phongkhamphucuong.com

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Giới thiệu Phòng Khám Phú Cường

Phòng Khám Phú Cường là phòng khám uy tín có 100% vốn đầu tư trong nước,   dưới sự quản lý của Sở y tế Hà Nội, chuyên khám và điều trị các bệnh phụ khoa và bệnh lây qua đường tình dục thường gặp. Địa chỉ hoạt động:  Số 7, phố Hồng Tiến, phường Bồ Đề, Long Biên, Hà Nội. Chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật:  Bác sĩ Nghiêm Thị Hồng Thanh Thời gian làm việc hàng ngày:  Từ 8h00 đến 20h00 trong ngày  (tất cả các ngày trong tuần, kể cả thứ 7 và chủ nhật, ngày lễ) Đội ngũ bác sĩ của phòng khám đã có nhiều năm kinh nghiệm công tác tại các bệnh viện trung ương. Các bác sĩ chịu trách nhiệm trong tư vấn khám – điều trị tại phòng khám, đồng thời trả lời các tham vấn y khoa chuyên sâu. Vì sao chọn Phòng Khám Phú Cường? Tại Phòng Khám Phú Cường, sứ mệnh của chúng tôi là điều trị khỏi cho 10 nghìn người Việt Nam nhiễm bệnh lây truyền qua đường tình dục bằng phương pháp điều trị tuyệt vời với chi phí thấp nhất. Nếu bạn đang lo lắng và khổ sở vì bệnh vùng kín của mình, đừng ngần ngại liên

Hình ảnh bệnh lý, hoạt động khám chữa bệnh Phòng Khám Phú Cường

Hình ảnh bệnh lý, hoạt động khám chữa bệnh Phòng Khám Phú Cường https://phongkhamphucuong.com/wp-content/uploads/kich-hoat-mien-dich-tu-than-dieu-tri-sui-mao-ga.jpg https://phongkhamphucuong.com/wp-content/uploads/cach-de-sui-mao-ga-khong-tai-phat-va-nhanh-khoi.jpg https://phongkhamphucuong.com/wp-content/uploads/chay-mu-bo-phan-sinh-duc-nam.jpg https://phongkhamphucuong.com/wp-content/uploads/khi-hu-mau-xanh.jpg https://phongkhamphucuong.com/wp-content/uploads/khi-hu-mau-vang.jpg https://phongkhamphucuong.com/wp-content/uploads/chay-mu-o-bo-phan-sinh-duc-nam.jpg https://phongkhamphucuong.com/wp-content/uploads/ro-hau-mon-mach-luon.jpg https://phongkhamphucuong.com/wp-content/uploads/ngua-lo-tieu-o-nam-nu.jpg https://phongkhamphucuong.com/wp-content/uploads/benh-xa-hoi-la-gi.jpg https://phongkhamphucuong.com/wp-content/uploads/bi-sui-mao-ga-co-phai-kieng-dam-ma-khong.jpg https://phongkhamphucuong.com/wp-content/uploads/rua-nuoc-che-co-het-sui-mao-ga-khong.jpg https://phongkhamphucuong.

Bệnh viêm cổ tử cung là gì, có chữa khỏi được không? chuyên gia tư vấn

 Bệnh viêm cổ tử cung là gì, có chữa khỏi được hoàn toàn không? ‍Viêm cổ tử cung là bệnh lý phụ khoa phổ thông mà đông đảo đàn bà thường hay mắc phải. Bệnh do phần lớn nguyên nhân khác nhau gây ra, nếu như ko chữa trị kịp thời & đúng phương pháp sẽ gây tác động ko nhỏ tới sức khỏe, chức năng sinh lý va khả năng sinh sản về sau của chị em. Chính vì thế, phân tích về bệnh lý viêm nhiễm cổ tử cung là cách phải chăng nhất giúp phụ nữ có biện pháp trị liệu và phòng hạn chế bệnh an toàn. Viêm cổ tử cung là gì phụ nữ cần phải biết Viêm cổ tử cung là gì? Các chuyên gia tư phụ khoa tại phòng khám Phú Cường cho biết: Viêm ở cổ tử cung là tình trạng viêm nhiễm lở loét do sự xâm nhập của những cái vi khuẩn, nấm, ký sinh trùng, tạp trùng, tạp khuẩn...bệnh xảy ra phổ thông ở đối tượng đàn bà trong độ tuổi sinh sản. Những yếu tố được xác định là nguyên nhân gây ra viêm cổ tử cung phải đề cập tới là: QHTD không an toàn, quan hệ với người mắc bệnh lây qua đường tình dục, quan hệ thô bạo, quan hệ qu