Chuyển đến nội dung chính

7 nguyên nhân khí hư vón cục trắng đục và cách điều trị

7 nguyên nhân khí hư vón cục trắng đục và cách điều trị

‍Khí hư vón cục trắng đục là dấu hiệu thất thường cảnh báo nhiều bệnh nữ giới hiểm nguy mà chị em đàn bà đang mắc phải. Ví như ko trị liệu kịp thời & hiệu quả sẽ gây ra các biến chứng nguy hiểm, có thể gây ra ung thư, đe dọa sức khỏe & khả năng sinh sản của đàn bà. Vậy, bạch đới vón cục màu trắng đục phải làm sao? Những chia sẻ của các chuyên gia tư phụ khoa Phòng khám Phú Cường trong bài viết dưới đây sẽ giúp chị em hiểu rõ hơn về vấn đề này.


Khí hư vón cục trắng đục ( huyết trắng vón cục trắng đục) là bệnh gì?

Huyết trắng, bạch đới hay còn gọi là dịch tiết âm đạo của phụ nữ có màu trong trắng, không mùi hoặc tương đối tanh nhẹ, hơi dai nên có thể kéo thành sợi. Chức năng của khí hư là duy trì độ ẩm cho âm đạo, bảo vệ & ngăn cản sự tiến công thâm nhập của các chiếc vi khuẩn gây bệnh, cân bằng môi trường tự nhiên cho âm đạo, song song là chất bôi trơn trong giai đoạn quan hệ TD.

Khí hư được gọi là bạch đới khi có dấu hiệu bệnh lý thất thường gây ra sự thay đổi về màu sắc, cấu trúc trong đó có hiện trạng bạch đới vón cục trắng đục.

Theo các bác sĩ chuyên Sản phụ khoa tại Phòng Khám Phú Cường thì tín hiệu khí hư vón cục màu trắng có thể là biểu hiện của một số bệnh phụ nữ mà chị em đang mắc phải như:

1. Bạch đới vón cục trắng đục do bị khô âm đạo

Khô cô bé là hiện trạng dịch nhầy cô bé ra ít nên không ra bên ngoài được mà ứ đọng bên trong thành các cặn trắng như bã đậu có màu trắng & gây ngứa ngáy khô rát âm đạo. Vấn đề này xảy ra do nữ giới bị mất thăng bằng tự nhiên trong môi trường cô bé.

Bệnh thường xảy ra đa dạng ở đàn bà tiền mãn kinh, người bị thiếu hụt estrogen, và dấu hiệu thường thấy là ra khí hư vón cục màu trắng và ngứa, nóng rát âm đạo, đau lúc quan hệ tình dục.

2. Huyết trắng vón cục trắng đục do viêm cổ tử cung

Viêm cổ tử cung là bệnh lý phụ khoa phổ thông mà đầy đủ đàn bà có nguy cơ bị mắc phải, làm suy giảm chức năng miễn dịch của tử cung và âm đạo. Nếu như ko phát hiện và trị liệu kịp thời, sẽ nâng cao nguy cơ mắc các bệnh nghiêm trọng như lậu, giang mai, sùi mào gà, mụn rộp sinh dục, HIV…

Khi bị viêm cổ tử cung, người bệnh sẽ có biểu hiện huyết trắng vón cục màu trắng đục hoặc màu vàng, hoặc nâu, xuất huyết âm đạo giữa kỳ kinh, đau khi quan hệ TD.

3. Khí hư vón cục trắng đục do viêm cô bé

Viêm âm đạo là bệnh lý phụ khoa phổ biến có tỉ lệ đàn bà mắc bệnh rất cao với bệnh trạng tín hiệu của bệnh là bạch đới vón cục màu trắng, dính từng mảng, có mùi tanh hôi, & gây ngứa.

Viêm âm đạo giả dụ phát hiện sớm và chữa trị kịp thời thì bệnh sẽ rất nhanh khỏi, cách trị bệnh cũng khá thuần tuý. Ngoài ra, giả dụ để lâu kéo dài có thể gây biến chứng và viêm nhiễm lây lan viêm nhiễm chéo sang các phòng ban khác như gây viêm đường tiết niệu, viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm vòi trứng do vi khuẩn gây hại thâm nhập sâu bên trong & gây vô sinh.

4. Huyết trắng vón cục trắng đục do viêm phần phụ

Tình trạng viêm phần phụ xảy ra vòi trứng, buồng trứng được xếp vào danh sách những bệnh nghiêm trọng dễ mắc nhưng khó chữa & dễ tái phát.

Khi bị viêm phần phụ người bệnh sẽ có bệnh trạng đau vùng bụng dưới và dây lưng, ra nhiều huyết trắng trắng đục và vón cục, ngứa rát chỗ kín, rối loàn kinh nguyệt

5. Bạch đới vón cục trắng đục do viêm lộ tuyến cổ tử cung

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là các thương tổn lành tính nhưng giả dụ không điều trị hiệu quả sẽ gây biến chứng ung thư, & vô sinh hãn hữu muộn, dẫn đến viêm tắc vòi trứng, viêm vùng chậu….

Lúc bị viêm lộ tuyến cổ tử cung, người bệnh sẽ có chứng trạng biểu hiện bạch đới màu trắng đục vón cục không mùi, đôi khi có lẫn máu, đau bụng dưới, ngứa ngáy chỗ kín.

6. Khí hư vón cục trắng đục do viêm vùng chậu

Viêm vùng chậu là bệnh lý phụ khoa nguy hiểm biến chứng bởi các bệnh viêm nhiễm khác hoặc bệnh lây qua đường tình dục khiến người bệnh có các triệu chứng biểu hiện như huyết trắng vón cục màu trắng đục và có mùi hôi, rối loàn kinh nguyệt, gây ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng sinh sản của đàn bà nếu không được chữa trị kịp thời.

7. Khí hư vón cục trắng đục do rối loạn nội tiết

Khí hư là hiện tượng sinh lý thông thường nhưng có can dự chặt chẽ với nhân tố nội tiết của phụ nữ, cụ thể là nồng độ estrogen trong thân mình.

Sự thay đổi hoặc rối loạn nhân tố estrogen trong thân mình sẽ dẫn đến trạng thái bạch đới vón cục trắng đục như bột.

Không những thế, hiện tượng khí hư vón cục thất thường còn có thể là do chị em vệ sinh vùng kín không sạch sẽ, dị ứng với xà phòng tắm hoặc những chất bôi trơn tuột có trong bao cao su, hoặc do tiêu dùng thuốc giảm thiểu thai nguy cấp liên tục trong nhiều ngày sẽ gây nên hiện tượng bị ra dịch màu trắng đục, bạch đới vón cục màu trong trắng, bạch đới vón cục trắng đục thất thường.

Những bệnh lý phụ khoa này ko chỉ gây phiền phức khó chịu cho chị em mà còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ biến chứng hiểm nguy. Do vậy, lúc có dấu hiệu ra khí hư màu trắng vón cục thất thường, chị em không nên chủ quan mà cần tới ngay những cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để thăm khám và trị liệu kịp thời, đúng cách.

Ra nhiều khí hư vón cục trắng đục có nghiêm trọng không?

Những bác sĩ chuyên Sản phụ khoa tại Phòng Khám Phú Cường cho biết: khí hư có màu trắng đục vón cục bên cạnh là biểu hiện của những bệnh lý phụ khoa nguy hiểm nêu trên thì trạng thái này còn gây ra số đông biến chứng hiểm nguy khác, tác động tới đời sống, sức khỏe tinh thần của người bệnh như:

Gây vô sinh thi thoảng muộn

Các bệnh lý phụ khoa như viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm vùng chậu, viêm phần phụ, u ác tính cổ tử cung gây khí hư màu trắng đục và vón cục nếu như không trị liệu hiệu quả sẽ chóng vánh lây truyền viêm nhiễm sang những bộ phận khác trong cơ quan sinh sản của đàn bà gây ra viêm tắc vòi trứng, viêm buồng trứng, cản trở giai đoạn thụ thai tự nhiên, dẫn đến vô sinh hi hữu muộn rất cao.

Gây suy giảm chất lượng đời sống dục tình

Dịch tiết âm đạo đóng vai trò rất quan trọng như một chất xúc tác và bôi suôn sẻ giúp công đoạn quan hệ TD diễn suôn sẻ & tiện lợi hơn. Ngoài ra, tình trạng huyết trắng màu trắng vón cục như bã đậu lại giống như một kẻ phá bĩnh cản trở cuộc yêu, làm cho nữ giới cảm thấy đau rát âm đạo khi quan hệ, thậm chí xuất huyết cô bé, gây đau đớn.

Ngoài ra, tình trạng bạch đới trắng vón cục và có mùi hôi khiến đàn bà không tự tin lúc gần gũi bạn đời, tác động xấu đến chất lượng đời sống vợ chồng.

Làm suy giảm khả năng sinh sản của phụ nữ

Bạch đới vón cục trắng đục là chứng trạng của những bệnh phụ nữ, giả dụ không trị liệu hiệu quả & kịp thời sẽ dẫn đến các tổn thương nghiêm trọng ảnh hưởng đến chức năng của các phòng ban trong cơ quan sinh sản, làm suy giảm khả năng sinh sản của đàn bà, nguy cơ bị vô sinh hi hữu muộn hoặc khó có con là rất cao.

Gây ảnh hưởng tới sự tăng trưởng của thai nhi

Phụ nữ có thai nếu bị mắc những bệnh phụ nữ gây nên bạch đới trắng đục vón cục bất thường sẽ có nguy cơ bị nhiễm khuẩn nước ối do các chiếc vi khuẩn gây bệnh tiến công & xâm nhập vào, gây tác động đến sự lớn mạnh của thai nhi, trẻ sinh ra dễ mắc các bệnh về đường hô hấp, nguy cơ sảy thai, đẻ non, thai lưu rất cao.

Ra nhiều bạch đới vón cục trắng đục phải làm sao?

Theo những bác sĩ đầu lĩnh vực Sản phụ khoa, khi có tín hiệu ra nhiều khí hư màu trắng vón cục kéo dài một cách bất thường dĩ nhiên những chứng trạng như ngứa ngáy chỗ kín, nổi mụn ngứa, sưng đau cô bé, đau rát lúc quan hệ, chảy máu cô bé thì chị em cần nhanh chóng tới cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để thăm khám và trị liệu kịp thời. Các bác sĩ sẽ dựa trên kết quả chẩn đoán để đưa ra phương pháp trị liệu phù hợp.

Ngày nay có hầu hết cách trị liệu viêm nhiễm phụ khoa gây huyết trắng vón cục. Tuy nhiên thầy thuốc cần căn cứ vào nguyên nhân gây bệnh cụ thể, nhẹ thì sử được chỉ định sử dụng thuốc điều trị viêm nhiễm là thuốc uống, thuốc bôi hoặc thuốc đặt âm đạo. Nếu bị nặng thì cần phải sử dụng tới biện pháp can thiệp ngoại khoa để điều trị.

Chữa khí ở vón cục trắng đục ở Long Biên, Hà Nội

Tại Phòng Khám Phú Cường, các bác sĩ đang điều trị hiện trạng bạch đới vón cục trắng đục bất thường bằng liệu pháp thuốc kháng sinh phối hợp vật lý trị liệu nhằm mang lại hiệu quả cao nhất cho bệnh nhân.

Sau khi dùng thuốc kháng sinh đặc trị, thầy thuốc sẽ dùng công nghệ sóng ngắn, sóng hồng ngoại, hoặc viba ưng chuẩn đồ vật y tế chuyên dụng để chiếu trực tiếp vào ổ bệnh cái bỏ & tiêu diệt tận gốc tác nhân gây bệnh, giúp nâng cao khả năng thu nạp thuốc, kích thích giai đoạn lưu thông máu & tái hiện tế bào mới, rút ngắn thời gian chữa trị bệnh, hạn chế khả năng bệnh tái phát, ko tác động tới những khu vực phụ cận, nhằm đạt hiệu quả cao nhất.

Sau khi kết thúc liệu trình điều trị bạch đới vón cục trắng đục, người bệnh sẽ được dùng hài hòa với thuốc thuốc ta giúp thanh nhiệt, giải trừ độc tố, hạn chế tác dụng phụ của thuốc tây, thăng bằng nội tiết tố, điều hòa kinh nguyệt, ngăn ngừa nguy cơ bệnh tái phát, giúp cơ thể nhanh bình phục sau chữa trị.

Lưu khí khi chữa khí hư vón cục trắng đục

Để việc trị liệu bạch đới vón cục trắng đục đạt hiệu quả cao, trong quá trình trị liệu bệnh, đàn bà nên lưu ý thêm các vấn đề sau:

  • Kiêng QHTD khi đang trị liệu bệnh
  • Giữ vệ sinh cơ quan sinh dục sạch sẽ
  • Tuân thủ theo đúng chỉ định điều trị của bác sĩ
  • dùng dòng dung dịch vệ sinh thích hợp
  • Mặc quần áo thoáng mát và có khả năng thấm hút mồ hôi rẻ
  • Bổ sung dinh dưỡng và nghỉ ngơi hợp lý, hạn chế tâm lý căng thẳng kéo dài.
  • Tái khám đúng hứa theo hướng dẫn của thầy thuốc chuyên khoa.

Nếu cần tìm hiểu thêm về vấn đề bạch đới vón cục trắng đục thất thường chị em đừng ngần ngại hãy gọi tới số 0923559559 để được những chuyên gia tư vấn và giải đáp miễn phí.

Bác sĩ phụ khoa uy tín chữa khí hư vón cục trắng đục

Với hơn 40 năm kinh nghiệm, thầy thuốc Phạm Thị Minh Trang hiện đang là một trong các thầy thuốc chuyên khoa Sản phụ khoa được nhiều bệnh nhân biết tới & tin tưởng tuyển lựa. Bác sĩ là một trong các tấm gương tiêu biểu, có chuyên môn cũng như đạo đức nghề nghiệp, uy tín đứng đầu tại Phòng Khám Phú Cường.

Bác sĩ Phạm Thị Minh Trang đã có nhiều thành tích tốt trong công việc về tuyên truyền, thăm khám, điều trị những bệnh ở chị em phụ nữ:

  • 4 Lần được bằng khen của bộ Y Tế cùng với nhiều bằng khen của UBND thị thành Hà Nội.
  • Có huy chương về sự nghiệp dân số chỉ cần khoảng làm việc cho cộng đồng.
  • Thầy thuốc Sản phụ khoa xuất sắc nhất tại Phòng Khám Phú Cường.
  • Top 10 thầy thuốc Sản phụ khoa chuyên nghiệp nhất khu vực miền Bắc.
  • Top 5 thầy thuốc Sản phụ khoa hoàn hảo tại Hà Nội.
  • Thầy thuốc tuyệt vời về ứng dụng phương pháp RFA trong điều trị viêm lộ tuyến.

Sở trường chuyên môn của bác sĩ CKI Phạm Thị Minh Trang

  • Trả lời & chữa trị các bệnh về sức khỏe sinh sản ở phụ nữ.
  • Thực hành thẩm mỹ vùng kín theo kỹ thuật tiên tiến.
  • Trả lời, thăm khám & trị liệu những bệnh xã hội ở đàn bà.

Ví như chị em còn thắc mắc nào khác hoặc cần tư vấn dịch vụ khám phụ khoa, bệnh xã hội, bệnh hoa liễu, xin vui lòng liên hệ Phòng khám Phú Cường để được bác sĩ trả lời.

Phòng Khám Phú Cường - Chuyên bệnh xã hội hoa liễu, bệnh nữ giới, nam khoa.

  • Số 7 phố Hồng Tiến (ngõ 208 Nguyễn Văn Cừ), Bồ Đề, Long Biên, Hà Nội
  • Hotline bác sĩ: 0923.559.559, 0927.233.233
  • Email: cskh@phongkhamphucuong.com

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Giới thiệu Phòng Khám Phú Cường

Phòng Khám Phú Cường là phòng khám uy tín có 100% vốn đầu tư trong nước,   dưới sự quản lý của Sở y tế Hà Nội, chuyên khám và điều trị các bệnh phụ khoa và bệnh lây qua đường tình dục thường gặp. Địa chỉ hoạt động:  Số 7, phố Hồng Tiến, phường Bồ Đề, Long Biên, Hà Nội. Chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật:  Bác sĩ Nghiêm Thị Hồng Thanh Thời gian làm việc hàng ngày:  Từ 8h00 đến 20h00 trong ngày  (tất cả các ngày trong tuần, kể cả thứ 7 và chủ nhật, ngày lễ) Đội ngũ bác sĩ của phòng khám đã có nhiều năm kinh nghiệm công tác tại các bệnh viện trung ương. Các bác sĩ chịu trách nhiệm trong tư vấn khám – điều trị tại phòng khám, đồng thời trả lời các tham vấn y khoa chuyên sâu. Vì sao chọn Phòng Khám Phú Cường? Tại Phòng Khám Phú Cường, sứ mệnh của chúng tôi là điều trị khỏi cho 10 nghìn người Việt Nam nhiễm bệnh lây truyền qua đường tình dục bằng phương pháp điều trị tuyệt vời với chi phí thấp nhất. Nếu bạn đang lo lắng và khổ sở vì bệnh vùng kín của mình, đừng ngần ngại liên

Hình ảnh bệnh lý, hoạt động khám chữa bệnh Phòng Khám Phú Cường

Hình ảnh bệnh lý, hoạt động khám chữa bệnh Phòng Khám Phú Cường https://phongkhamphucuong.com/wp-content/uploads/kich-hoat-mien-dich-tu-than-dieu-tri-sui-mao-ga.jpg https://phongkhamphucuong.com/wp-content/uploads/cach-de-sui-mao-ga-khong-tai-phat-va-nhanh-khoi.jpg https://phongkhamphucuong.com/wp-content/uploads/chay-mu-bo-phan-sinh-duc-nam.jpg https://phongkhamphucuong.com/wp-content/uploads/khi-hu-mau-xanh.jpg https://phongkhamphucuong.com/wp-content/uploads/khi-hu-mau-vang.jpg https://phongkhamphucuong.com/wp-content/uploads/chay-mu-o-bo-phan-sinh-duc-nam.jpg https://phongkhamphucuong.com/wp-content/uploads/ro-hau-mon-mach-luon.jpg https://phongkhamphucuong.com/wp-content/uploads/ngua-lo-tieu-o-nam-nu.jpg https://phongkhamphucuong.com/wp-content/uploads/benh-xa-hoi-la-gi.jpg https://phongkhamphucuong.com/wp-content/uploads/bi-sui-mao-ga-co-phai-kieng-dam-ma-khong.jpg https://phongkhamphucuong.com/wp-content/uploads/rua-nuoc-che-co-het-sui-mao-ga-khong.jpg https://phongkhamphucuong.

Bệnh viêm cổ tử cung là gì, có chữa khỏi được không? chuyên gia tư vấn

 Bệnh viêm cổ tử cung là gì, có chữa khỏi được hoàn toàn không? ‍Viêm cổ tử cung là bệnh lý phụ khoa phổ thông mà đông đảo đàn bà thường hay mắc phải. Bệnh do phần lớn nguyên nhân khác nhau gây ra, nếu như ko chữa trị kịp thời & đúng phương pháp sẽ gây tác động ko nhỏ tới sức khỏe, chức năng sinh lý va khả năng sinh sản về sau của chị em. Chính vì thế, phân tích về bệnh lý viêm nhiễm cổ tử cung là cách phải chăng nhất giúp phụ nữ có biện pháp trị liệu và phòng hạn chế bệnh an toàn. Viêm cổ tử cung là gì phụ nữ cần phải biết Viêm cổ tử cung là gì? Các chuyên gia tư phụ khoa tại phòng khám Phú Cường cho biết: Viêm ở cổ tử cung là tình trạng viêm nhiễm lở loét do sự xâm nhập của những cái vi khuẩn, nấm, ký sinh trùng, tạp trùng, tạp khuẩn...bệnh xảy ra phổ thông ở đối tượng đàn bà trong độ tuổi sinh sản. Những yếu tố được xác định là nguyên nhân gây ra viêm cổ tử cung phải đề cập tới là: QHTD không an toàn, quan hệ với người mắc bệnh lây qua đường tình dục, quan hệ thô bạo, quan hệ qu