Chuyển đến nội dung chính

5 biểu hiện khí hư bất thường ở nữ giới cần quan tâm

Khí hư (hay còn gọi là bạch đới, bạch đái, huyết trắng) ‍bất thường là dấu hiệu quan trọng giúp chị em đàn bà có thể nhận ra, phát hiện & trị liệu ngay khi có biểu hiện xảy ra. Bạch đới bất thường là 1 trong những khó khăn rối rắm hay gặp ở nữ giới gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe và khả năng sinh sản của chị em. Vậy khiến thế nào để nhận mặt khí hư bất thường? Các san sớt của những chuyên gia phòng khám Phú Cường trong bài viết dưới đây sẽ giúp chị em minh bạch hơn về vấn đề này.

5 Biểu hiện huyết trắng bất thường chị em cần khám ngay

Đánh giá bạch đới thất thường như thế nào?

Khí hư thất thường là gì? Các chuyên gia đầu ngành Sản phụ khoa cho biết: bạch đái được gọi là thất thường lúc dịch tiết âm đạo hay còn gọi là bạch đới có sự thâm nhập và gây bệnh của các cái vi khuẩn có hại, nấm men...khiến vùng kín của chị em ra nhiều khí hư hẳn nhiên mùi hôi, ngứa ngáy khó chịu.


Trên thực tiễn, phụ nữ có bạch đái khỏe mạnh có màu trắng trong giống tròng trắng trứng, tương đối dai nên có thể kéo thành sợi và không có mùi hoặc tương đối tanh nhẹ. Bạch đới thường xuất hiện nhiều vào thời điểm trước ngày rụng trứng, trước chu kỳ kinh nguyệt 1-2 ngày, và lúc phụ nữ có thèm muốn dục tình được. Thường ngày, bạch đới được tiết ra đều đặn để giữ ổn định môi trường âm đạo.

Bạch đái có tác dụng duy trì độ ẩm cho âm đạo, bôi trót lọt lúc quan hệ và tạo môi trường thuận lợi cho tinh trùng đi vào tử cung, phối hợp với trứng để thụ thai.

Trong thành phần của khí hư có đa số lợi khuẩn, phần lớn là Lactobacillus – một cái trực trùng Gram +, Lợi khuẩn này có tác dụng thăng bằng độ pH cho môi trường âm đạo, ngăn cản những vi khuẩn gây bệnh.

Thành ra, khi thân mình bị các vi khuẩn có hại tấn công, sẽ ảnh hưởng tới số lượng Lactobacillus, khiến bạch đái ra nhiều, có mùi hôi, và màu sắc thất thường, gây ngứa ngáy khó chịu, đau rát ở vùng âm đạo & xuất hiện những bệnh lý phụ khoa.

Do vậy, khí hư bất thường là hiện trạng dịch âm đạo xuất hiện với số lượng nhiều, có màu sắc và mùi lạ ví như kéo dài và ko được điều trị sớm có thể gây ra viêm nhiễm âm đạo, và các bệnh lý phụ khoa nghiêm trọng khác, thậm chí có thể gây vô sinh ở đàn bà.

5 Dấu hiệu huyết trắng bất thường phụ nữ cần phải biết

Các biểu hiện bạch đới thất thường luôn có nhiều biểu hiện khác nhau. Tùy vào căn nguyên gây bệnh và cơ địa sức khỏe từng người mà bạch đới bất thường sẽ có những bệnh trạng dấu hiệu khác nhau. Tuy nhiên, chị em có thể dễ dàng nhận biết các sự đổi thay này do các biểu hiện huyết trắng thất thường gây ảnh hưởng trực tiếp tới cảm giác nơi chỗ kín của người bệnh.

1 Số dấu hiệu huyết trắng bất thường chị em cần lưu ý:

1. Lượng huyết trắng

Thông thường khí hư sẽ xuất hiện đều đặn với 1 lượng nhất mực đủ để duy trì độ ẩm cho âm đạo. Không những thế, tại một số thời điểm nhất quyết, bạch đới sẽ xuất hiện nhiều hơn thường nhật như vào trước ngày có kinh, lúc quan hệ tình dục, hay có kích thích dục tình & trước ngày trứng rụng.

Giả dụ trạng thái bạch đái ra nhiều thường xuyên, & kéo dài khiến cho chỗ kín luôn ẩm ướt, ngứa ngáy, và đau rát khó chịu thì đây có thể dấu hiệu của trạng thái viêm nhiễm âm đạo, xói mòn cổ tử cung hoặc rối loạn nội tiết tố nga.

1 Số trường hợp đàn bà lại gặp phải trạng thái bạch đới quá ít, khiến cho âm đạo luôn khô rát, đặc thù là lúc quan hệ TD, cảm giác đau rát do khô hạn càng rõ ràng hơn. Điều này có tác động rất to tới sinh hoạt tình dục. Căn nguyên bạch đái ra ít có thể do sự thiếu hụt của nội tiết tố estrogen & rối loạn nội tiết tố trong cơ thể đàn bà.

2. Khí hư đặc quánh

Bình thường bạch đái khỏe mạnh chỉ khá dai & có thể kéo thành sợi nhưng khi dịch âm đạo có dấu hiệu đặc quánh, xuất hiện bám mảng ở đáy quần lót tất nhiên cảm giác ngứa rát, khó chịu ở vùng kín thì đây có thể là triệu chứng biểu hiện của bệnh viêm cô bé do nấm gây ra.

Bệnh thường gặp ở phụ nữ mang thai, người mắc bệnh tiểu đường, do thể chất kém, hệ miễn nhiễm yếu nên dễ bị vi khuẩn tiến công gây bệnh.

3. Bạch đới có tất nhiên máu

1 Trong những dấu hiệu bạch đái bất thường nguy hiểm nhất là trạng thái bạch đái có dĩ nhiên máu, Đây có thể là dấu hiệu của những tổn thương lành tính ở cô bé, hoặc do quan hệ TD thô bạo gây thương tổn âm đạo hoặc do xói mòn cổ tử cung, bướu cổ tử cung. Nghiêm trọng nhất là biểu hiện của bệnh ung thư cổ tử cung, hoặc sự lớn mạnh của một khối ung thư,...Vì vậy, ngay lúc xuất hiện dấu hiệu thất thường này chị em cần đến ngay cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám sớm & có giải pháp điều trị kịp thời, hiệu quả.

4. Bạch đới có màu vàng

Có không ít chị em phụ nữ gặp phải biểu hiện khí hư bất thường có màu vàng thất thường. Nếu như tình trạng bạch đái màu vàng kéo dài cố nhiên cảm giác ngứa ngáy khó chịu vùng kín thì chị em tuyệt đối không thể chủ quan vì đây không hề là tín hiệu sinh lý bình thường, mà đấy là tín hiệu bệnh lý phụ khoa hiểm nguy như: tín hiệu xói mòn cổ tử cung, viêm cổ tử cung mãn tính, viêm nhiễm phụ khoa.

Nếu như khí hư có dạng mủ vàng tức thị trạng thái viêm nhiễm trở thành nghiêm trọng, & có thể là dấu hiệu của viêm nội mạc tử cung hoặc viêm vùng chậu cần được thăm khám và chữa trị ngay.

5. Bạch đới có mùi hôi và sủi bọt

Tín hiệu khí hư bất thường sủi bọt hoặc loãng như nước là 1 trong những dấu hiệu khí hư thất thường phụ nữ thường hay gặp phải. Căn nguyên được xác định là do bị trùng roi Trichomonas tấn công làm cho bạch đới có dấu hiệu ra nhiều, sủi bọt có màu trắng đục, xanh hoặc vàng, cố nhiên mùi hôi khó chịu,... Đặc trưng khi QHTD. Nếu không được trị liệu sớm sẽ tác động tới chất lượng đời sống dục tình, và gây nên những bệnh viêm nhiễm phụ khoa.

Những nguyên nhân gây bạch đới bất thường là gì?

Bạch đới bất thường là hiện tượng phổ thông thường gặp ở nhiều chị em nữ giới gây nên các bệnh trạng ẩm ướt, ngứa ngáy & đau rát ở chỗ kín, làm cho chị em thiếu tự tin trong cuộc sống cũng như công tác.

Nguyên cớ gây khí hư thất thường được xác định cốt yếu là do:

1. Quan hệ TD ko an toàn

Quan hệ tình dục bừa bãi với nhiều bạn tình, quan hệ thô bạo, quan hệ với tần suất nhiều, liên tục và ko tiêu dùng những biện pháp an toàn, không vệ sinh vùng kín sạch sẽ trước & sau quan hệ là một trong các nguyên nhân trực tiếp khiến cho chị em bị mắc các bệnh viêm nhiễm phụ khoa, bệnh truyền nhiễm qua đường tình dục gây ra sự xuất hiện của các tình trạng bạch đới bất thường.

2. Vệ sinh chỗ kín không sạch sẽ, đúng cách

Vệ sinh chỗ kín sạch sẽ kỹ thuật & đúng phương pháp là một trong các giải pháp an toàn giúp chị em nữ giới tránh được những bệnh viêm nhiễm phụ khoa do vi khuẩn có hại dẫn đến.

Bên cạnh đó, hầu hết chị em phụ nữ có những lề thói vệ sinh vùng kín không tốt, không sạch sẽ & đúng cách. Điều này đã vô tình giúp cho vi khuẩn thâm nhập và gây viêm nhiễm.

Việc sử dụng những chiếc dung dịch vệ sinh có nồng độ chất gột rửa mạnh làm cho độ pH của cô bé đổi thay, mất cân bằng tự nhiên trong âm đạo, thụt rửa âm đạo quá sâu khiến những vi khuẩn có lợi bị tiêu diệt,...cũng là nguyên nhân gây nên các biểu hiện thất thường của bạch đái.

3. Tiêu dùng các phương tiện tránh thai hoặc nạo phá thai ko an toàn

Việc chị em sử dụng các công cụ hạn chế thai đặt tử cung hoặc nạo phá thai ko an toàn có thể gây nên viêm nhiễm, nhiễm trùng, nhiễm khuẩn làm cho cô bé dễ bị viêm nhiễm, sức khỏe suy giảm và sự xuất hiện của những loại bạch đái thất thường.

4. Mặc quần lót quá chặt

Toàn bộ đàn bà có thói quen mặc quần lót quá chặt, điều này tưởng chừng vô hại nhưng lại có ảnh hưởng rất to tới sức khỏe của vùng kín.

Mặc quần lót chật khiến cho chỗ kín luôn bí bách khó thoát mồ hôi nên bị bó chặt, & ẩm thấp tạo điều kiện cho vi khuẩn có hại sinh sôi vững mạnh, gây viêm nhiễm phụ khoa. Sự tăng trưởng của vi khuẩn gây bệnh sẽ làm bạch đái có những biểu hiện bất thường.

Những chuyên gia y tế đầu lĩnh vực sản phụ khoa tại Phòng Khám Phú Cường cho biết: số đông các trường hợp huyết trắng bất thường đều là biểu hiện cảnh báo của những bệnh lý phụ khoa hiểm nguy. Cụ thể là:

Dấu hiệu khí hư bất thường do bệnh viêm cô bé

Viêm cô bé là bệnh lý phụ khoa đa dạng có tỉ lệ người mắc bệnh rất cao. Dựa vào nguyên cớ gây bệnh & biểu hiện cụ thể của bệnh mà những thầy thuốc đã phân dòng viêm âm đạo thành những dạng bệnh cụ thể:

1. Viêm cô bé do nhiễm richomonas viaginalis

Giả dụ chị em bị viêm âm đạo do nhiễm richomonas viaginalis sẽ có tín hiệu bạch đái màu xanh nhạt, bạch đới loãng & có bọt, số lượng nhiều thất thường, đương nhiên chứng trạng ngứa rát cửa mình.

2. Viêm âm đạo do nhiễm nấm candida

Bệnh viêm cô bé do nhiễm nấm candida khiến cho huyết trắng có màu trắng đặc, lợn cợn hoặc đóng thành mảng, gây ngứa và rát cửa mình, đặc trưng là cảm giác ngứa rát cô bé lúc giao hợp, vùng kín viêm nhiễm & sưng đỏ, bệnh này rất dễ lây nhiễm qua quan hệ TD ko an toàn.

3. Viêm âm đạo do nhiễm tạp khuẩn

Nếu đàn bà gặp phải trạng thái bạch đới thất thường ra nhiều & có màu trắng xám, tương đối loãng, và có mùi hôi tanh thì đấy là tín hiệu của bệnh viêm âm đạo do nhiễm tạp khuẩn, cốt yếu là cái vi khuẩn yếm khí hỗn tạp.

Khí hư bất thường do bệnh viêm cổ tử cung

Viêm cổ tử cung là bệnh lý phụ khoa nghiêm trọng & đa dạng do viêm âm đạo ko được điều trị hoặc chữa trị ko hiệu quả làm cho vi khuẩn xâm nhập ngược cái gây viêm nhiễm lên trên cổ tử cung.

Có nhiều dạng viêm cổ tử cung khác nhau, trong ấy phải kể tới 1 số dạng bệnh rộng rãi hay gặp nhất là

1. Viêm cổ tử cung do lậu cầu khuẩn

Sự xâm nhập của lậu cầu khuẩn khiến cho dấu hiệu bạch đái bất thường và có màu vàng như mủ cố nhiên chứng trạng tiểu buốt, tiểu rắt.

Người bệnh chí có thể phát hiện ra khi xét nghiệm vi khuẩn vì có đến 97% bệnh nhân nữ mắc lậu cầu khuẩn mà ko có chứng trạng biểu hiện.

2. Viêm cổ tử cung do chlamydia trachomatis

Đây là bệnh lý phổ thông mà chị em phụ nữ hay bị mắc phải làm cho khí hư có màu vàng giống như mủ tất nhiên máu, tiểu khó. Nếu ko thăm khám và chữa trị sớm, bệnh có thể tác động rất nguy hiểm đến sức khỏe sinh sản.

3. Viêm cổ tử phân phối tính

Viêm cổ tử cung cấp tính thường xảy ra ở phụ nữ sau sinh, sảy thai, rách cổ tử cung khiến lớp niêm mạc bị lộn vào cô bé & gây nhiễm khuẩn, bạch đới giống như chất nhầy, có mủ, cổ tử cung như bị sung huyết phù nài dễ chảy máu.

4. Viêm cổ tử cung mãn tính

Viêm cổ tử cung cấp tính nếu ko chữa trị kịp thời và hiệu quả sẽ gây nên Viêm cổ tử cung mãn tính với tín hiệu là khí hư thất thường như chất nhầy đặc chảy ra từ cổ tử cung, giống mủ, không ngứa, không đau rát nhưng có thể gây chảy máu lúc quan hệ.

Những phương pháp điều trị khí hư thất thường an toàn hiệu quả

Cách thức chữa trị bạch đái bất thường an toàn & hiệu quả là vấn đề phần lớn chị em phụ nữ khi mắc bệnh. Việc chữa trị huyết trắng bất thường muốn đạt hiệu quả cần dựa vào chứng trạng dấu hiệu, trạng thái cụ thể của bạch đái, mỗi bệnh đều có những biện pháp chữa trị cũng khác nhau bằng tân dược y hoặc cách thức dân gian.

Không những thế, trước lúc chữa trị dấu hiệu bạch đái thất thường, chị em cần tiến hành thăm khám tại những cơ sở y tế chuyên khoa để xác định rõ về tình trạng của bệnh và có biện pháp trị liệu đúng, giảm thiểu gây tác động tới sức khỏe, và biến chứng nghiêm trọng có thể xảy ra

1. Cách trị liệu huyết trắng thất thường bằng thuốc tây y

Lúc phát hiện khí hư bất thường ra nhiều, có màu lạ và mùi hôi, tất nhiên cảm giác khó chịu ở chỗ kín, thì chị em hãy tới ngay những cơ sở y tế để kiểm tra biết rõ nguyên do gây nên trạng thái thất thường đấy.

Thuốc trị liệu dấu hiệu khí hư thất thường được có thể là thuốc kháng sinh đường uống để mẫu bỏ viêm nhiễm hoặc thuốc đặt phụ khoa hoặc gel vệ sinh vùng kín. Tùy thuộc vào tình trạng bệnh cụ thể mà bác sĩ sẽ chỉ định cho người bệnh dùng thuốc phù hợp nhằm mang đến hiệu quả tốt nhất.

Trong công đoạn trị liệu khí hư thất thường, chị em cần tuân thủ theo đúng phác đồ điều trị, & chỉ dẫn của thầy thuốc chuyên khoa, không tùy ý tiêu dùng thuốc hoặc đổi thay liều lượng, điều này sẽ làm cho bệnh có những biến chứng không rẻ.

2. Cách chữa bạch đái bất thường bằng cách thức dân gian

Trị liệu biểu hiện bạch đái bất thường bằng những bài thuốc dân gian là phương pháp chữa bệnh an toàn được nhiều chị em dùng, đem lại hiệu quả trị liệu bệnh rất cao.

Việc sử dụng những nguyên liệu thuốc ta từ thiên nhiên, rất khả quan & an toàn với thân thể, c đem đến hiệu quả điều trị bệnh thấp, ko có tác dụng phụ & không gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Các bài thuốc dân gian trị liệu bạch đái được dùng rộng rãi như: lá trầu không, lá trà xanh, lá ổi, tỏi, ...

Huyết trắng bất thường là một trong các bệnh trạng biểu hiện của bệnh lý phụ khoa hiểm nguy rất hay gặp ở đàn bà. Tín hiệu huyết trắng thất thường kéo dài sẽ gây ảnh hưởng rất nguy hiểm tới đời sống sinh hoạt, tâm lý của chị em phụ nữ, dễ dẫn đến viêm nhiễm phụ khoa và ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản ở phụ nữ, đặc trưng là nguy cơ vô sinh, thi thoảng muộn cao. Vì thế, ngay lúc thấy những tín hiệu bất thường của bạch đái, chị em nữ giới cần đến ngay cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để thăm khám & sớm phát hiện những bệnh phụ khoa nguy hiểm & có giải pháp chữa trị triệt để hoặc gọi điện thoại tới số máy 0923559559 hoặc 0927233233 để được trả lời cụ thể hơn.

Với hơn 40 năm kinh nghiệm, thầy thuốc Phạm Thị Minh Trang hiện đang là 1 trong các thầy thuốc chuyên khoa Sản phụ khoa được nhiều bệnh nhân biết đến & tin tưởng lựa chọn. Thầy thuốc là 1 trong những tấm gương điển hình, có chuyên môn cũng như đạo đức nghề nghiệp, uy tín đứng đầu tại Phòng khám Phú Cường.

Bác sĩ Phạm Thị Minh Trang đã có nhiều thành tích rẻ trong công tác về trả lời, thăm khám, chữa trị những bệnh ở chị em phụ nữ:

* 4 lần được bằng khen của bộ Y Tế cùng với nhiều bằng khen của UBND tỉnh thành Hà Nội.

* Có huy chương về sự nghiệp dân số chỉ mất khoảng làm cho việc cho cộng đồng.

* Thầy thuốc Sản phụ khoa tuyệt vời nhất tại Phòng khám Phú Cường.

* Top 10 bác sĩ Sản phụ khoa nhiều năm kinh nghiệm nhất khu vực miền Bắc.

* Top 5 bác sĩ Sản phụ khoa hoàn hảo tại Hà Nội.

* Thầy thuốc hoàn hảo về vận dụng phương pháp RFA trong điều trị viêm lộ tuyến.

Sở trường chuyên môn của thầy thuốc CKI Phạm Thị Minh Trang

* Giải đáp và điều trị những bệnh về sức khỏe sinh sản ở đàn bà.

* Thực hành thẩm mỹ chỗ kín theo khoa học hiện đại.

* Tư vấn, thăm khám và chữa trị những bệnh xã hội ở nữ giới.

Giả dụ chị em còn câu hỏi nào khác hoặc cần tư vấn nhà sản xuất khám phụ khoa, bệnh xã hội, bệnh hoa liễu, xin vui lòng địa chỉ Phòng khám Phú Cường để được thầy thuốc tư vấn.

Phòng Khám Phú Cường - Chuyên bệnh xã hội hoa liễu, bệnh phụ nữ, nam khoa.

Số 7 phố Hồng Tiến (ngõ 208 Nguyễn Văn Cừ), Bồ Đề, Long Biên, Hà Nội

Hotline bác sĩ: 0923.559.559, 0927.233.233

Email: cskh@phongkhamphucuong.com

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Giới thiệu Phòng Khám Phú Cường

Phòng Khám Phú Cường là phòng khám uy tín có 100% vốn đầu tư trong nước,   dưới sự quản lý của Sở y tế Hà Nội, chuyên khám và điều trị các bệnh phụ khoa và bệnh lây qua đường tình dục thường gặp. Địa chỉ hoạt động:  Số 7, phố Hồng Tiến, phường Bồ Đề, Long Biên, Hà Nội. Chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật:  Bác sĩ Nghiêm Thị Hồng Thanh Thời gian làm việc hàng ngày:  Từ 8h00 đến 20h00 trong ngày  (tất cả các ngày trong tuần, kể cả thứ 7 và chủ nhật, ngày lễ) Đội ngũ bác sĩ của phòng khám đã có nhiều năm kinh nghiệm công tác tại các bệnh viện trung ương. Các bác sĩ chịu trách nhiệm trong tư vấn khám – điều trị tại phòng khám, đồng thời trả lời các tham vấn y khoa chuyên sâu. Vì sao chọn Phòng Khám Phú Cường? Tại Phòng Khám Phú Cường, sứ mệnh của chúng tôi là điều trị khỏi cho 10 nghìn người Việt Nam nhiễm bệnh lây truyền qua đường tình dục bằng phương pháp điều trị tuyệt vời với chi phí thấp nhất. Nếu bạn đang lo lắng và khổ sở vì bệnh vùng kín của mình, đừng ngần ngại liên

Hình ảnh bệnh lý, hoạt động khám chữa bệnh Phòng Khám Phú Cường

Hình ảnh bệnh lý, hoạt động khám chữa bệnh Phòng Khám Phú Cường https://phongkhamphucuong.com/wp-content/uploads/kich-hoat-mien-dich-tu-than-dieu-tri-sui-mao-ga.jpg https://phongkhamphucuong.com/wp-content/uploads/cach-de-sui-mao-ga-khong-tai-phat-va-nhanh-khoi.jpg https://phongkhamphucuong.com/wp-content/uploads/chay-mu-bo-phan-sinh-duc-nam.jpg https://phongkhamphucuong.com/wp-content/uploads/khi-hu-mau-xanh.jpg https://phongkhamphucuong.com/wp-content/uploads/khi-hu-mau-vang.jpg https://phongkhamphucuong.com/wp-content/uploads/chay-mu-o-bo-phan-sinh-duc-nam.jpg https://phongkhamphucuong.com/wp-content/uploads/ro-hau-mon-mach-luon.jpg https://phongkhamphucuong.com/wp-content/uploads/ngua-lo-tieu-o-nam-nu.jpg https://phongkhamphucuong.com/wp-content/uploads/benh-xa-hoi-la-gi.jpg https://phongkhamphucuong.com/wp-content/uploads/bi-sui-mao-ga-co-phai-kieng-dam-ma-khong.jpg https://phongkhamphucuong.com/wp-content/uploads/rua-nuoc-che-co-het-sui-mao-ga-khong.jpg https://phongkhamphucuong.

Bệnh viêm cổ tử cung là gì, có chữa khỏi được không? chuyên gia tư vấn

 Bệnh viêm cổ tử cung là gì, có chữa khỏi được hoàn toàn không? ‍Viêm cổ tử cung là bệnh lý phụ khoa phổ thông mà đông đảo đàn bà thường hay mắc phải. Bệnh do phần lớn nguyên nhân khác nhau gây ra, nếu như ko chữa trị kịp thời & đúng phương pháp sẽ gây tác động ko nhỏ tới sức khỏe, chức năng sinh lý va khả năng sinh sản về sau của chị em. Chính vì thế, phân tích về bệnh lý viêm nhiễm cổ tử cung là cách phải chăng nhất giúp phụ nữ có biện pháp trị liệu và phòng hạn chế bệnh an toàn. Viêm cổ tử cung là gì phụ nữ cần phải biết Viêm cổ tử cung là gì? Các chuyên gia tư phụ khoa tại phòng khám Phú Cường cho biết: Viêm ở cổ tử cung là tình trạng viêm nhiễm lở loét do sự xâm nhập của những cái vi khuẩn, nấm, ký sinh trùng, tạp trùng, tạp khuẩn...bệnh xảy ra phổ thông ở đối tượng đàn bà trong độ tuổi sinh sản. Những yếu tố được xác định là nguyên nhân gây ra viêm cổ tử cung phải đề cập tới là: QHTD không an toàn, quan hệ với người mắc bệnh lây qua đường tình dục, quan hệ thô bạo, quan hệ qu