Chuyển đến nội dung chính

5 nguyên nhân gây viêm âm đạo và cách chữa trị hiệu quả

5 nguyên nhân gây viêm âm đạo và cách chữa trị hiệu quả nhất

‍Nguyên nhân gây viêm âm đạo là vấn đề mà đa số chị em quan tâm tìm hiểu muốn biết bởi đây là bệnh lý phụ khoa nguy hiểm & phổ quát có tỷ lệ đàn bà mắc bệnh rất cao nhưng lại ko biết rõ nguyên nhân gây bệnh là do đâu. Việc phân tách nguyên nhân mắc viêm cô bé chính là cách rẻ nhất giúp chị em có thể dự phòng và điều trị bệnh an toàn

Nguyên nhân gây viêm âm đạo do đâu?

Viêm âm đạo là hiện trạng viêm nhiễm, nhiễm trùng xảy ra do sự tấn công thâm nhập của các loại vi trùng, vi khuẩn, tạp trùng, tạp khuẩn, nấm men gây nên. Bệnh viêm âm đạo có thể xảy ra ở nữ giới trong mọi độ tuổi, đặc trưng là độ tuổi sinh sản, thường xuyên QHTD & đã trải qua sinh nở.


Các dạng viêm âm đạo đa dạng thường gặp:

1. Viêm âm đạo do vi khuẩn

Căn nguyên gây viêm cô bé do vi khuẩn là các trường hợp âm đạo bị viêm do sự mất cân bằng tự nhiên trong cô bé. Số lượng lợi khuẩn giảm đi với sự suy giảm Lactobacillus trong khi các vi khuẩn có hại tăng lên chóng vánh.

Hầu hết các vi khuẩn có hại được phát hiện trong cô bé lúc có tín hiệu viêm nhiễm là Gardnerella vaginalis, Prevotella, Porphyromonas…

Lúc bị viêm âm đạo do lợi khuẩn, nữ giới sẽ có những chứng trạng biểu hiện như:

  • + Khí hư ra nhiều thất thường, màu trắng đục và có mùi hôi khó chịu
  • + Tiểu khó, tiểu rắt, nóng rát lúc đi tiểu
  • + Ngứa ngáy khó chịu ở cửa mình âm đạo
  • + Đau & chảy máu cô bé lúc QHTD
  • + Vùng kín sưng đỏ
  • + Bạch đới bám dính trên thành âm đạo

Các tín hiệu viêm âm đạo do vi khuẩn thường rất dễ phát hiện, do đó chị em cần khôn xiết lưu ý để có giải pháp điều trị và phòng hạn chế hiệu quả.

2. Viêm cô bé do Trichomonas

Nguyên nhân gây viêm cô bé do Trichomonas là bệnh lý viêm nhiễm âm đạo do ký sinh trùng Trichomonas dẫn đến, cốt yếu lây nhiễm qua đường tình dục. Trùng roi Trichomonas thường ký sinh ở cô bé, trong dịch tiết âm đạo, trong những nếp nhăn của da ở cơ quan sinh dục nữ. Bên cạnh đó, chúng còn thấy ở những nơi khác như tử cung, buồng trứng, vòi trứng…để gây bệnh. Trùng roi có thể ký sinh ở nhiều vị trí khác nhưng chiếm số đông trường hợp mắc bệnh ở cô bé.

Khi bị viêm âm đạo do Trichomonas gây nên, người bệnh sẽ có những bệnh trạng tín hiệu như:

  • + Huyết trắng ra nhiều bất thường & có máu xanh hoặc vàng, sủi bọt, dạng loãng kèm theo mùi hôi khó chịu
  • + Cửa mình âm đạo ngứa rát sưng đỏ
  • + Cổ tử cung lúc thăm khám phát hiện những vết loét hình quả dâu tây
  • + Xuất hiện vết trợt ở cơ quan sinh dục ngoài
  • + Cảm giác đau rát và buốt khi đi tiểu
  • + Đau lúc quan hệ tình dục.

Tùy vào thời kỳ cụ thể của bệnh mà người bệnh sẽ có các triệu chứng khác nhau, chị em cần cực kỳ lưu ý để thăm khám & chữa trị kịp thời.

3. Viêm cô bé do nấm men Candida

Nguyên nhân viêm cô bé do nấm Candida là một dòng nấm men phổ biến kí sinh ở đường tiêu hóa, hoặc cơ quan sinh dục

Nấm Candida có hình tròn hoặc bầu dục, có kích thước nhỏ chỉ khoảng 2-5 µm. Chúng rất thích cư trú ở niêm mạc cửa mình, âm đạo của đàn bà.

Lúc môi trường âm đạo bị mất cân bằng giữa nguyên tố vi khuẩn và nấm men thì các dòng nấm men này sẽ có dịp vững mạnh quá mức & dẫn đến các dấu hiệu viêm nhiễm ở chỗ kín của đàn bà.

Triệu chứng âm đạo bị viêm do nấm men

  • + Cửa mình, âm đạo ngứa ngáy sưng đỏ, nóng rát
  • + Khí hư màu trắng như bã đậu, vón cục & tương đối dính
  • + Đau lúc QHTD
  • + Người bệnh bị tiểu buốt, tiểu khó, nước tiểu đục.

Những dạng bệnh lý viêm cô bé rất phổ biến & phức tạp, tùy vào nguyên nhân gây bệnh mà người bệnh sẽ gặp các triệu chứng khác nhau. Việc nắm bắt được nguyên nhân viêm âm đạo là cách rẻ nhất giúp chị em có thể phòng ngừa và điều trị bệnh an toàn hiệu quả.

Những căn nguyên gây viêm cô bé đa dạng nữ giới nên biết

Những chuyên gia bản phụ khoa tại Phòng Khám Phú Cường cho biết: Viêm âm đạo là bệnh lý phụ khoa nghiêm trọng và đa dạng với tỷ lệ đàn bà mắc bệnh rất cao. Có phần đông căn nguyên gây viêm âm đạo khác nhau trong ấy phải nhắc đến những 5 nguyên nhân chính rộng rãi nhất là:

1. Vệ sinh không đúng

Lề thói vệ sinh vùng kín ko sạch sẽ của chị em, đặc biệt là vào thời điểm có hành kinh, trước và sau khi quan hệ TD. Việc dùng băng vệ sinh không đúng phương pháp bị kích ứng hoặc máu kinh bị ô nhiễm.

Các thói quen thụt rửa âm đạo quá sâu, vệ sinh không đúng phương pháp, lạm dụng dung dịch vệ sinh có chất tẩy rửa cao sẽ gây mất cân bằng môi trường tự nhiên trong âm đạo, xoá sổ các vi khuẩn có lợi, tạo điều kiện cho vi khuẩn có hại thâm nhập và gây bệnh là căn nguyên gây viêm cô bé làm những tác nhân có hại tiện dụng thâm nhập vào khu vực vùng kín và gây viêm nhiễm.

2. Quan hệ TD bừa bãi

QHTD bừa bãi ko an toàn, quan hệ với nhiều bạn tình, quan hệ thô bạo với tần suất to là các căn nguyên trực tiếp làm chị em bị mắc những bệnh lây qua đường dục tình, khiến cho thương tổn vùng kín làm các loại nấm, vi khuẩn, vi rút lây nhiễm qua đường tình dục có dịp tiến công và phát bệnh.

3. Nạo phá thai không an toàn

Nạo, phá thai quá nhiều lần & không an toàn hoặc can thiệp những thủ thuật ngoại khoa như đặt dụng cụ hạn chế thai không đảm bảo khiến cho tổn thương vùng âm đạo, cổ tử cung làm cho vi khuẩn thâm nhập và gây bệnh tiện dụng cũng là một trong các căn nguyên hình thành bệnh viêm âm đạo.

4. Mất cân bằng môi trường cô bé

Trong môi trường âm đạo có chứa lượng lớn vi khuẩn và nấm tồn tại nhằm sản sinh ra các vi khuẩn có lợi để ngăn chặn những tác nhân có hại gây bệnh. Nếu như môi trường cô bé mất cân bằng, sức đề kháng giảm, các vi khuẩn và nấm sẽ là căn nguyên khiến cho khu vực cô bé rơi vào hiện trạng viêm nhiễm.

5. Một số căn nguyên khác

Kế bên những nguyên nhân gây viêm âm đạo nêu trên, một số căn nguyên như: Lạm dụng thuốc kháng sinh chỉ cần khoảng dài, trong công đoạn sinh nở bị nhiễm khuẩn, mặc quần lót chật chội, ẩm thấp, đặt thuốc cô bé kéo dài, nội tiết tố rối loạn, tâm lý căng thẳng, stress kéo dài cũng là nguyên nhân làm cho cô bé bị viêm nhiễm.... Hình thành bệnh viêm âm đạo.

Chị em mặc quần quá bó sát khiến vùng kín thường xuyên bị ẩm thấp, bí bách là môi trường dễ dàng giúp cho vi khuẩn sinh sôi & vững mạnh, hệ miễn dịch suy giảm, chị em nữ giới mang thai thay đổi nội tiết tố cũng có nguy cơ mắc bệnh lý này cao hơn…

Giải pháp điều trị viêm cô bé an toàn hiệu quả ko tái phát

Bệnh viêm âm đạo ở phụ nữ nếu không được được phát hiện & điều trị kịp thời sẽ gây nhiều ảnh hưởng tới sức khỏe của chị em, suy giảm chất lượng đời sống sinh hoạt vợ chồng, thậm chí bệnh càng ngày càng nặng nề hà hơn và có nguy cơ gây ra vô sinh, thi thoảng muộn. Bởi vậy, khi có những triệu chứng dấu hiệu của bệnh viêm âm đạo chị em cần sớm tậu ra căn nguyên gây viêm âm đạo và tới ngay các cơ sở y tế chuyên Sản phụ khoa uy tín để được thăm khám & trị liệu kịp thời.

Tùy theo nguyên nhân gây bệnh, trạng thái bệnh cụ thể mà những thầy thuốc sẽ tiêu dùng cách trị liệu cụ thể nhằm đem lại hiệu quả rẻ nhất cho người bệnh.

Giả dụ trạng thái viêm cô bé ở người bệnh mới bị viêm nhiễm, các bác sĩ sẽ chỉ định cho bệnh nhân dùng tân dược y chuyên khoa đặc trị để loại bỏ vùng viêm nhiễm, xoá sổ vi khuẩn gây bệnh và khiến thuyên giảm các triệu chứng sưng đau, ngứa ngáy vùng kín. Ngoài ra, ở công đoạn này một số tác nhân gây bệnh có khả năng kháng thuốc, nhờn thuốc gây tái phát trở lại.

Cho nên, để giải quyết tình trạng nhờn thuốc, bây giờ những bác sĩ chuyên sản phụ khoa đang áp dụng trị liệu viêm cô bé bằng cách thức đông tây y kết hợp sóng cao tần. Việc dùng tân dược y đặc trị nhằm mẫu bỏ tác nhân gây bệnh hài hòa với phương pháp vật lý chữa trị như sóng hồng ngoại, viba, sóng ngắn chủ yếu tăng cường tuần hoàn máu cụ bộ, nâng cao khả năng tiếp nhận thuốc, đạt hiệu quả tiêu viêm diệt khuẩn phải chăng nhất.

Theo ấy, duyệt y việc sử dụng các công nghệ y tế hiện đại (sóng ngắn, sóng viba, sóng cao tần,...) Để xác định chính xác vị trí vi khuẩn đang cư trú để khiến cho sạch tử cung, tiêu viêm tại chỗ hiệu quả, từ đấy dẫn truyền thuốc tây y vào nhằm nâng cao khả năng tiếp nhận thuốc, xoá sổ số đông vi khuẩn gây bệnh một cách nhanh chóng, hiệu quả, dứt điểm.

Lời khuyên cho chị em

Để mẫu bỏ nguyên nhân gây viêm âm đạo & trị liệu bệnh an toàn hiệu quả không tái phát, chị em phụ nữ có thể trực tiếp đến Phòng Khám Phú Cường 193C1 Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội hoặc gọi điện thoại đến số 0243.9656.999, những chuyên gia sẽ giải đáp & tương trợ miễn phí cho bạn.

Với hơn 40 năm kinh nghiệm, bác sĩ Phạm Thị Minh Trang hiện đang là một trong các thầy thuốc chuyên khoa Sản phụ khoa được nhiều bệnh nhân biết tới và tin tưởng tuyển lựa. Bác sĩ là một trong những tấm gương điển hình, có chuyên môn cũng như đạo đức nghề nghiệp, uy tín đứng đầu tại Phòng Khám Phú Cường.

Bác sĩ Phạm Thị Minh Trang đã có nhiều thành tích rẻ trong công việc về tuyên truyền, thăm khám, trị liệu các bệnh ở chị em phụ nữ:

  • + 4 Lần được bằng khen của bộ Y Tế cùng với nhiều bằng khen của UBND thành phố Hà Nội.
  • + Có huy chương về sự nghiệp dân số trong thời gian làm việc cho cộng đồng.
  • + Bác sĩ Sản phụ khoa tuyệt vời nhất tại Phòng Khám Phú Cường.
  • + Top 10 thầy thuốc Sản phụ khoa giỏi nhất khu vực miền Bắc.
  • + Top 5 bác sĩ Sản phụ khoa lý tưởng tại Hà Nội.
  • + Thầy thuốc xuất sắc về áp dụng cách thức RFA trong điều trị viêm lộ tuyến.

Sở trường chuyên môn của bác sĩ CKI Phạm Thị Minh Trang

  • + Trả lời và chữa trị các bệnh về sức khỏe sinh sản ở phụ nữ.
  • + Thực hành thẩm mỹ chỗ kín theo khoa học đương đại.
  • + Tư vấn, thăm khám và chữa trị các bệnh xã hội ở nữ giới.

Giả dụ chị em còn thắc mắc nào khác hoặc cần trả lời nhà cung cấp khám phụ khoa, bệnh xã hội, bệnh hoa liễu, xin vui lòng liên hệ Phòng khám Phú Cường để được bác sĩ giải đáp.

Phòng Khám Phú Cường - Chuyên bệnh xã hội hoa liễu, bệnh nữ giới, nam khoa.

Số 7 phố Hồng Tiến (ngõ 208 Nguyễn Văn Cừ), Bồ Đề, Long Biên, Hà Nội

Hotline bác sĩ: 0923.559.559, 0927.233.233

Email: cskh@phongkhamphucuong.com

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Giới thiệu Phòng Khám Phú Cường

Phòng Khám Phú Cường là phòng khám uy tín có 100% vốn đầu tư trong nước,   dưới sự quản lý của Sở y tế Hà Nội, chuyên khám và điều trị các bệnh phụ khoa và bệnh lây qua đường tình dục thường gặp. Địa chỉ hoạt động:  Số 7, phố Hồng Tiến, phường Bồ Đề, Long Biên, Hà Nội. Chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật:  Bác sĩ Nghiêm Thị Hồng Thanh Thời gian làm việc hàng ngày:  Từ 8h00 đến 20h00 trong ngày  (tất cả các ngày trong tuần, kể cả thứ 7 và chủ nhật, ngày lễ) Đội ngũ bác sĩ của phòng khám đã có nhiều năm kinh nghiệm công tác tại các bệnh viện trung ương. Các bác sĩ chịu trách nhiệm trong tư vấn khám – điều trị tại phòng khám, đồng thời trả lời các tham vấn y khoa chuyên sâu. Vì sao chọn Phòng Khám Phú Cường? Tại Phòng Khám Phú Cường, sứ mệnh của chúng tôi là điều trị khỏi cho 10 nghìn người Việt Nam nhiễm bệnh lây truyền qua đường tình dục bằng phương pháp điều trị tuyệt vời với chi phí thấp nhất. Nếu bạn đang lo lắng và khổ sở vì bệnh vùng kín của mình, đừng ngần ngại liên

Hình ảnh bệnh lý, hoạt động khám chữa bệnh Phòng Khám Phú Cường

Hình ảnh bệnh lý, hoạt động khám chữa bệnh Phòng Khám Phú Cường https://phongkhamphucuong.com/wp-content/uploads/kich-hoat-mien-dich-tu-than-dieu-tri-sui-mao-ga.jpg https://phongkhamphucuong.com/wp-content/uploads/cach-de-sui-mao-ga-khong-tai-phat-va-nhanh-khoi.jpg https://phongkhamphucuong.com/wp-content/uploads/chay-mu-bo-phan-sinh-duc-nam.jpg https://phongkhamphucuong.com/wp-content/uploads/khi-hu-mau-xanh.jpg https://phongkhamphucuong.com/wp-content/uploads/khi-hu-mau-vang.jpg https://phongkhamphucuong.com/wp-content/uploads/chay-mu-o-bo-phan-sinh-duc-nam.jpg https://phongkhamphucuong.com/wp-content/uploads/ro-hau-mon-mach-luon.jpg https://phongkhamphucuong.com/wp-content/uploads/ngua-lo-tieu-o-nam-nu.jpg https://phongkhamphucuong.com/wp-content/uploads/benh-xa-hoi-la-gi.jpg https://phongkhamphucuong.com/wp-content/uploads/bi-sui-mao-ga-co-phai-kieng-dam-ma-khong.jpg https://phongkhamphucuong.com/wp-content/uploads/rua-nuoc-che-co-het-sui-mao-ga-khong.jpg https://phongkhamphucuong.

Bệnh viêm cổ tử cung là gì, có chữa khỏi được không? chuyên gia tư vấn

 Bệnh viêm cổ tử cung là gì, có chữa khỏi được hoàn toàn không? ‍Viêm cổ tử cung là bệnh lý phụ khoa phổ thông mà đông đảo đàn bà thường hay mắc phải. Bệnh do phần lớn nguyên nhân khác nhau gây ra, nếu như ko chữa trị kịp thời & đúng phương pháp sẽ gây tác động ko nhỏ tới sức khỏe, chức năng sinh lý va khả năng sinh sản về sau của chị em. Chính vì thế, phân tích về bệnh lý viêm nhiễm cổ tử cung là cách phải chăng nhất giúp phụ nữ có biện pháp trị liệu và phòng hạn chế bệnh an toàn. Viêm cổ tử cung là gì phụ nữ cần phải biết Viêm cổ tử cung là gì? Các chuyên gia tư phụ khoa tại phòng khám Phú Cường cho biết: Viêm ở cổ tử cung là tình trạng viêm nhiễm lở loét do sự xâm nhập của những cái vi khuẩn, nấm, ký sinh trùng, tạp trùng, tạp khuẩn...bệnh xảy ra phổ thông ở đối tượng đàn bà trong độ tuổi sinh sản. Những yếu tố được xác định là nguyên nhân gây ra viêm cổ tử cung phải đề cập tới là: QHTD không an toàn, quan hệ với người mắc bệnh lây qua đường tình dục, quan hệ thô bạo, quan hệ qu