Chuyển đến nội dung chính

Bị viêm niệu đạo có được quan hệ không? Bác sĩ giải đáp

Bị viêm niệu đạo có được quan hệ không? Bác sĩ giải đáp

Viêm niệu đạo có được quan hệ không​​​​​​​ là vấn đề băn khoăn nghi vấn của đầy đủ người khi mắc phải bệnh lý này. QHTD là nhu cầu sinh lý tất yếu của mỗi người, không những thế việc đảm bảo sức khỏe luôn là nguyên tố quan trọng. Vậy, quan hệ TD khi bị viêm niệu đạo có sao không? Câu tư vấn sẽ có trong nội dung bài chia sẻ dưới đây, mọi người hãy cùng tham khảo bài viết.

Viêm niệu đạo là gì?

Trước tìm hiểu viêm niệu đạo có được quan hệ ko chúng ta cần phải biết viêm niệu đạo là gì? Các chuyên gia Thận tiết niệu cho biết: Viêm niệu đạo là bệnh lý viêm nhiễm xảy ra ở đường tiết niệu do sự xâm nhập của các dòng vi trùng vi khuẩn gây bệnh khiến người bệnh bị tiểu buốt, tiểu khó, đau buốt lúc đi tiểu, thậm chí tiểu ra máu.

Nguyên nhân gây viêm niệu đạo

Các nguyên nhân chính gây viêm niệu đạo được xác định là do:

  • Khuẩn E.coli và các dòng vi khuẩn khác có trong phân
  • Khuẩn Neisseria gonorrhoeae, hoặc vi khuẩn Gram âm Gonococci
  • Nhiễm Chlamydia
  • virus herpes simplex (HSV)
  • Khuẩn Trichomonas

Biểu hiện của viêm niệu đạo

Rất nhiều các mẫu vi khuẩn, vi rút gây viêm niệu đạo đều là những chiếc tác nhân gây bệnh lây lan qua đường dục tình. Lúc bị viêm niệu đạo, người bệnh sẽ có các bệnh trạng bất thường như:

  • Thường xuyên cảm thấy buồn đi tiểu, và cần đi tiểu khẩn cấp
  • Tiểu khó, phải dùng sức để rặn nhưng nước giải ra rất ít
  • bộ phận sinh dục bị ngứa ngáy khó chịu, cảm giác đau hoặc khó chịu ngẫu nhiên đi tiểu được.
  • Đau khi quan hệ
  • Tiểu buốt, tiểu khó, tiểu ra máu
  • Ở nam giới đau lúc xuất tinh, trong tinh dịch có lẫn máu
  • vùng kín tiết chất dịch nhầy & có mùi hôi
  • Niệu đạo bị sưng đỏ, cảm giác bỏng rát khi tiểu tiện
  • Người bệnh bị ngứa hoặc khó chịu ở niệu đạo – ống dẫn tiểu

Bệnh viêm niệu đạo nếu không được trị liệu kịp thời sẽ gây tác động nguy hiểm đến sức khỏe & cuộc sống của người bệnh. Tình trạng nhiễm trùng có thể lan rộng & lây nhiễm sang những bộ phận khác của hệ tiết niệu, bao gồm niệu quản, thận & bàng quang và gây nên những thương tổn. Thậm chí hiện trạng nhiễm trùng cũng có thể lan tới máu & gây nhiễm trùng máu, đe dọa sức khỏe cũng như tính mạng của người bệnh & có thể gây tạ thế.

Vậy, viêm niệu đạo có quan hệ tình dục được không? Các chuyên gia thận tiết niệu cho biết thêm: Con đường lây nhiễm của bệnh viêm niệu đạo là từ những vi khuẩn, vi trùng có hại do quan hệ tình dục ko an toàn, những bệnh lý lây qua đường tình dục như lậu, sùi mào gà...hoặc dị ứng với hóa chất do sử dụng băng vệ sinh, bao cao su, dung dịch vệ sinh, xà phòng, sữa tắm không đảm bảo chất lượng.

Như vậy, mọi người có thể biết đáp án của câu hỏi viêm niệu đạo có quan hệ được không là gì! Các thầy thuốc cũng khẳng định viêm niệu đạo ko nên có quan hệ tình tình dục vì vấn đề này sẽ khiến cho tình trạng bệnh càng trở thành nặng hơn.

Lý giải bị viêm niệu đạo có được quan hệ không?

Viêm niệu đạo có được quan hệ tình dục không? Những chuyên gia y tế cho biết: khi bị viêm niệu đạo, việc thực hành kiêng quan hệ TD được xem là một trong các nhân tố rất quan trọng giúp tương trợ điều trị bệnh viêm niệu đạo hiệu quả bởi vì:

Niệu đạo là ống dẫn tiểu nối từ bóng đái ra ngoài có chức năng đào thải nước giải sau khi thận bài xuất và chuyển về bàng quang. Niệu đạo nằm gần bộ phận sinh dục nên khi niệu đạo có biểu hiện bị viêm nhiễm, giả dụ có QHTD sẽ gây nên một số vấn đề nghiêm trọng nguy hiểm như:

Gây cảm giác sưng & đau rát: lúc bị viêm niệu đạo, cơ quan sinh dục của người bệnh sẽ có bệnh trạng bị sưng rái cá & nóng đỏ. Thành ra, khi thực hành QHTD sẽ xảy ra hiện tượng ma sát mạnh nên dễ gây thương tổn . Ngoài ra, ví như QHTD khi bị viêm niệu đạo sẽ, người bệnh sẽ không đạt được những cảm giác khoái, thậm chí còn bị đau rát, & buốt... Gây khó chịu do các triệu chứng của bệnh dẫn đến.

Phải kéo dài thời gian chữa bệnh: Viêm niệu đạo quan hệ có được không? Những bác sĩ cho biết nếu như quan hệ TD khi mà mắc bệnh sẽ khiến thời gian chữa trị càng kéo dài hơn, thậm chí không thể khỏi dứt điểm mà còn khiến bệnh lớn mạnh nặng hơn & nhanh chóng chuyển qua giai đoạn kinh niên, gây nhiều nguy hiểm cho sức khỏe của người bệnh.

Gây lây nhiễm bệnh cho bạn tình: giả dụ bị viêm niệu đạo khi quan hệ TD, đặc biệt là quan hệ không an toàn thì sẽ gây lây lây bệnh cho bạn tình vì các cái vi khuẩn gây bệnh có trong dịch nhầy, nước giải, cửa mình, quy đầu dương vật... Sẽ thâm nhập sang cơ thể đối tác và tiếp tục gây bệnh.

Khiến cho hiện trạng bệnh càng nặng hơn: viêm niệu đạo có quan hệ được không? Người mắc bệnh viêm niệu đạo cần biết rằng: giả dụ chúng ta đang điều trị viêm niệu đạo mà có nảy sinh quan hệ ko an toàn với người cũng mắc bệnh viêm niệu đạo hoặc những bệnh viêm nhiễm lây lan khác thì sẽ khiến cho hiện trạng của bệnh phát triển thành nặng hơn, việc trị liệu sẽ gặp nhiều cạnh tranh phức tạp và phải sẽ kéo dài thời gian chữa bệnh lâu hơn toàn bộ.

Không những thế, cũng theo các bác sĩ chuyên khoa đầu lĩnh vực, giả dụ không thể từ khước quan hệ thì vẫn có thể thực hiện chuyện giường chiếu nhưng người bệnh cần lưu ý một số vấn đề sau:

Ko nên quan hệ tình dục trong khi đang trị bệnh viêm niệu đạo.

Sau khi trị liệu khỏi bệnh khoảng từ tuần thì có thể quan hệ trở lại nhưng vẫn nên tiêu dùng biện pháp an toàn để giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm cho đối phương, & bảo vệ cho bản thân thể.

Nên hạn chế tối đa việc quan hệ cho đến lúc trạng thái viêm niệu đạo được chữa khỏi hoàn toàn.

Cần dùng bao cao su hoặc giải pháp an toàn khác để giảm thiểu lây nhiễm

thực hành vệ sinh cơ quan sinh dục sạch sẽ và đúng cách, đặc thù là vào thời khắc trước và sau lúc quan hệ TD

Trong quá trình quan hệ nên thực hành nhẹ nhõm, hạn chế quan thô bạo với cường độ mạnh gây trầy xước gây thương tổn cơ quan sinh dục & niệu đạo.

Nên đi tiểu ngay sau lúc quan hệ khoảng 10 phút để đào thải hết những tác nhân gây bệnh ra khỏi niệu đạo, giảm thiểu nguy cơ tái nhiễm.

Nếu như sau quan hệ, người bệnh nhận thấy có các biểu hiện bất thường hoặc chỉ mất khoảng chữa trị viêm niệu đạo theo phác đồ của bác sĩ mà những bệnh trạng viêm niệu đạo không có biểu hiện thuyên giảm thì cần liên hệ ngay với bác sĩ để được chỉ dẫn cách xử lý kịp thời.

Bị viêm niệu đạo có được quan hệ không? Một trong các khuyến cáo mà thầy thuốc yêu cầu người bệnh lúc trị bệnh viêm niệu đạo cần phải thực hiện ấy là tránh tối đa hoặc thấp nhất là nên kiêng quan hệ TD. Việc kiêng QHTD là cấp thiết và quan trọng để không ảnh hưởng tới hiệu quả điều trị bệnh viêm niệu đạo.

Viêm niệu đạo quan hệ có bị lây không?

Người bị viêm niệu đạo có được quan hệ không? Những thầy thuốc chuyên khoa đầu lĩnh vực đã khẳng định rằng: Viêm niệu đạo có thể quan hệ nhưng sẽ khiến cho bệnh tình trở nên nặng hơn, kéo dài thời gian chữa bệnh, thậm chí khiến bệnh khó có thể dứt điểm mà còn tái đi tái lại nhiều lần và chuyển sang kinh niên và gây nên nhiều bệnh lý nguy hiểm khác.

Vậy, viêm niệu đạo quan hệ có bị lây không? Trên thực tiễn, bệnh viêm niệu đạo hình thành do trạng thái nhiễm khuẩn, & những loại nấm gây ra. Có toàn bộ nguyên nhân khác nhau gây nên bệnh viêm niệu đạo, trong đấy vệ sinh không sạch sẽ, thân mình miễn dịch kém, dị ứng xà phòng, sữa tắm, dung dịch vệ sinh, bao cao su fake và đặc thù là quan hệ TD không an toàn khiến cho những loại vi khuẩn có hại thông nhanh chóng tấn công vào môi trường ẩm thấp tại bộ phận sinh dục sau đó đi thẳng vào lỗ tiểu xâm nhập & thâm nhập sang niệu đạo, dẫn đến viêm nhiễm niệu đạo.

Những cái vi khuẩn gây viêm niệu đạo tồn tại đông đảo ở môi trường bên ngoài mà mắt thường chúng ta không thể nhận diện được nên có khả năng bị lây lan rất cao. Thậm chí có thể lây qua những đồ tiêu dùng hàng ngày như bồn tắm, khăn tắm, đồ lót...

Thành ra, những chuyên gia thận tiết niệu bậc nhất khuyến cáo: Viêm niệu đạo là bệnh lý viêm nhiễm & có khả năng lây lan rất cao, đặc trưng là con đường lây lan qua đường dục tình. Bởi thế, nếu như bị viêm niệu đạo thì không nên có quan hệ tình dục để đề phòng lây nhiễm cho đối tác và khiến bệnh càng biến chứng nặng hơn.

Viêm niệu đạo có quan hệ được không, chúng ta cần biết đây là bệnh lý rất dễ truyền nhiễm, & con đường truyền nhiễm chủ yếu là qua QHTD ko an toàn. Chính vì vậy người bệnh cần thực hiện kiêng quan hệ tình dục chỉ mất khoảng trị liệu bệnh. Ví như có nảy sinh quan hệ thì cần dùng giải pháp an toàn như bao cao su trong giai đoạn quan hệ để hạn chế lây lan cho đối tác.

Viêm niệu đạo không được phát hiện sớm và trị liệu kịp thời sẽ gây ra đa số biến chứng hiểm nguy, đe dọa sức khỏe và khả năng sinh sản của người bệnh. Bởi thế, biện pháp phải chăng nhất để chữa bệnh khỏi hoàn toàn và triệt để là cần thăm khám trị liệu theo chỉ định của bác sĩ, kiêng quan hệ trong thời gian điều trị để bệnh tiến triển tốc độ hơn.

Lời khuyên của chuyên gia với người bị viêm niệu đạo

Những thầy thuốc chuyên khoa đầu ngành khuyến cáo người bệnh lúc bị viêm niệu đạo thì nên tránh QHTD hoặc ko nên quan hệ TD khi mà bị viêm niệu đạo & đang điều trị bệnh. Hoặc nếu như có quan hệ thì nên sử dụng bao cao su để phòng hạn chế truyền nhiễm cho bạn tình & hạn chế tình trạng viêm nhiễm lấn chiếm.

  • Lưu tâm vệ sinh sạch sẽ chỗ kín trước và sau lúc quan hệ.
  • Sau khi quan hệ nên đi tiểu ngay để mẫu bỏ vi khuẩn, và nấm, ...ra khỏi cơ thể.
  • Trong quá trình quan hệ cần lưu tâm nhẹ nhàng để tránh trầy xước tổn thương cơ quan niệu dục.
  • Uống đủ nước mỗi ngày để giúp cơ thể đào thải nhanh những mẫu vi khuẩn gây bệnh.
  • Thường xuyên tập thể dục rèn luyện thân mình tăng sức đề kháng và khả năng miễn nhiễm chống lại bệnh tật
  • Bổ sung thực phẩm & những chất dinh dưỡng cần yếu,...

Tương tự, bệnh viêm niệu đạo có được quan hệ ko và bệnh có bị lây chắc hẳn mọi người đã biết & mua được cho mình câu giải đáp thỏa đáng. Vì thế, lúc bị viêm niệu đạo hay có những biểu hiện bất thường xảy ra tại cơ quan sinh dục, hệ tiết niệu, người bệnh nên chủ động thăm khám & chữa trị theo chỉ dẫn của bác sĩ, hạn chế để bệnh kéo dài và chuyển nặng hơn gây biến chứng. Nếu như còn có thắc mắc gì về bệnh viêm niệu đạo hay những bệnh lý can hệ, mọi người hãy liên hệ tới số máy bác sĩ 0923.559.559 để được những chuyên gia giải đáp cụ thể hơn.

Nếu quý vị còn câu hỏi nào khác hoặc cần tư vấn dịch vụ khám nam khoa, phụ khoa, bệnh xã hội, bệnh hoa liễu, xin vui lòng liên hệ Phòng khám Phú Cường để được bác sĩ tư vấn.

PHÒNG KHÁM PHÚ CƯỜNG - Chuyên bệnh xã hội hoa liễu, bệnh phụ khoa, nam khoa.

  • Số 7 phố Hồng Tiến (ngõ 208 Nguyễn Văn Cừ), Bồ Đề, Long Biên, Hà Nội
  • Hotline bác sĩ: 0923.559.559, 0927.233.233
  • Email: cskh@phongkhamphucuong.com

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Giới thiệu Phòng Khám Phú Cường

Phòng Khám Phú Cường là phòng khám uy tín có 100% vốn đầu tư trong nước,   dưới sự quản lý của Sở y tế Hà Nội, chuyên khám và điều trị các bệnh phụ khoa và bệnh lây qua đường tình dục thường gặp. Địa chỉ hoạt động:  Số 7, phố Hồng Tiến, phường Bồ Đề, Long Biên, Hà Nội. Chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật:  Bác sĩ Nghiêm Thị Hồng Thanh Thời gian làm việc hàng ngày:  Từ 8h00 đến 20h00 trong ngày  (tất cả các ngày trong tuần, kể cả thứ 7 và chủ nhật, ngày lễ) Đội ngũ bác sĩ của phòng khám đã có nhiều năm kinh nghiệm công tác tại các bệnh viện trung ương. Các bác sĩ chịu trách nhiệm trong tư vấn khám – điều trị tại phòng khám, đồng thời trả lời các tham vấn y khoa chuyên sâu. Vì sao chọn Phòng Khám Phú Cường? Tại Phòng Khám Phú Cường, sứ mệnh của chúng tôi là điều trị khỏi cho 10 nghìn người Việt Nam nhiễm bệnh lây truyền qua đường tình dục bằng phương pháp điều trị tuyệt vời với chi phí thấp nhất. Nếu bạn đang lo lắng và khổ sở vì bệnh vùng kín của mình, đừng ngần ngại liên

Hình ảnh bệnh lý, hoạt động khám chữa bệnh Phòng Khám Phú Cường

Hình ảnh bệnh lý, hoạt động khám chữa bệnh Phòng Khám Phú Cường https://phongkhamphucuong.com/wp-content/uploads/kich-hoat-mien-dich-tu-than-dieu-tri-sui-mao-ga.jpg https://phongkhamphucuong.com/wp-content/uploads/cach-de-sui-mao-ga-khong-tai-phat-va-nhanh-khoi.jpg https://phongkhamphucuong.com/wp-content/uploads/chay-mu-bo-phan-sinh-duc-nam.jpg https://phongkhamphucuong.com/wp-content/uploads/khi-hu-mau-xanh.jpg https://phongkhamphucuong.com/wp-content/uploads/khi-hu-mau-vang.jpg https://phongkhamphucuong.com/wp-content/uploads/chay-mu-o-bo-phan-sinh-duc-nam.jpg https://phongkhamphucuong.com/wp-content/uploads/ro-hau-mon-mach-luon.jpg https://phongkhamphucuong.com/wp-content/uploads/ngua-lo-tieu-o-nam-nu.jpg https://phongkhamphucuong.com/wp-content/uploads/benh-xa-hoi-la-gi.jpg https://phongkhamphucuong.com/wp-content/uploads/bi-sui-mao-ga-co-phai-kieng-dam-ma-khong.jpg https://phongkhamphucuong.com/wp-content/uploads/rua-nuoc-che-co-het-sui-mao-ga-khong.jpg https://phongkhamphucuong.

Bệnh viêm cổ tử cung là gì, có chữa khỏi được không? chuyên gia tư vấn

 Bệnh viêm cổ tử cung là gì, có chữa khỏi được hoàn toàn không? ‍Viêm cổ tử cung là bệnh lý phụ khoa phổ thông mà đông đảo đàn bà thường hay mắc phải. Bệnh do phần lớn nguyên nhân khác nhau gây ra, nếu như ko chữa trị kịp thời & đúng phương pháp sẽ gây tác động ko nhỏ tới sức khỏe, chức năng sinh lý va khả năng sinh sản về sau của chị em. Chính vì thế, phân tích về bệnh lý viêm nhiễm cổ tử cung là cách phải chăng nhất giúp phụ nữ có biện pháp trị liệu và phòng hạn chế bệnh an toàn. Viêm cổ tử cung là gì phụ nữ cần phải biết Viêm cổ tử cung là gì? Các chuyên gia tư phụ khoa tại phòng khám Phú Cường cho biết: Viêm ở cổ tử cung là tình trạng viêm nhiễm lở loét do sự xâm nhập của những cái vi khuẩn, nấm, ký sinh trùng, tạp trùng, tạp khuẩn...bệnh xảy ra phổ thông ở đối tượng đàn bà trong độ tuổi sinh sản. Những yếu tố được xác định là nguyên nhân gây ra viêm cổ tử cung phải đề cập tới là: QHTD không an toàn, quan hệ với người mắc bệnh lây qua đường tình dục, quan hệ thô bạo, quan hệ qu